Tâm sự nghề Sales.

Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Làm sale cần 1 tinh thần thép " nghe phàn nàn từ nhiều phía và luôn phải cười"

Phải có một sự kiên nhẫn cao độ nhất là đối với mấy bác sale dự án (trong đó có em:D)!

Mình xuất thân là dân kỹ thuật nhiệt lạnh, làm kỹ thuật rồi bây giờ chuyển qua sale;) gần một năm làm sale mình học hỏi rất nhiều thứ! nhưng cũng tăng áp lực lên vai rất nhiều so với kỹ thuật.

Hiện mình sale van điện và van khí nén của Châu Âu, nhà máy lại sản xuất mặt hàng hạn chế, trong thời kỳ ưa chuộng giá thấp mà không nghĩ đến chất lượng thế này, rất hạn hẹp khách hàng! khó càng thêm khó! nhưng biết sao! Tự mà chứng tỏ bản lĩnh và tìm kiếm sự may mắn thôi!

Mong sẽ có cơ hội hợp tác với mọi người!

Chúc dân sale sẽ may mắn năm này đến năm khác!:O)
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Nghề Sales - Cái nghề có nhiều khó khăn, nhưng cũng đầy những điều thú vị. Mặc dù là người mới chân ướt chân ráo vào nghề nhưng cũng đã cảm nhận được như thế với cái nghề sẽ theo đuổi.

Em mạn phép lập ra topic này để anh em có thể cùng nhau chia sẻ những tâm sự của mình trong cuộc sống thực tế khi "hành nghề", cũng như những kinh nghiệm của bản thân đã trải qua. Với mong muốn qua topic này, mọi người sẽ có thể chia sẻ được với nhau để cùng học hỏi, cùng trao đổi cho bản thân của mỗi người được phát triển hơn.

Mọi người có thể viết ra những tâm sự của mình khi nghĩ về nghề, những trăn trở của mình với nghề, hay những gì đang xảy ra với chính mình... Có thể coi như đây là một "cuốn nhật ký nghề online" của tất cả mọi người.

Hi vọng được mọi người ủng hộ^^
Bác Huy ơi cho em hỏi công ty của bác có văn phòng ở HCM ko?
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Em bập vào nghề sales mới được hơn 1 năm và cũng mới bập vào sale kỹ thuật nên chắc chắn còn nhiều điều cần học hỏi. Nhưng em thấy đặc trưng của sale kỹ thuật ( qua những người em đã tiếp xúc) thì là anh em rất thật, nhiệt tình, tuy không quá sôi nổi nhưng tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi :))

Có thể do cái nhìn của em còn quá chủ quan, hehe anh em đừng ném đá heng:))
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

hì, em thì mới chân ướt chân ráo vào nghề sales. Tuy chưa có kinh nghiệm nhưng em cũng thấy thấm dần nghề mà mình đang theo đuổi.
Bữa trước offline clb Hà Nội không gặp được chị Thảo. Tuần tới này em sẽ nhất định sắp xếp thời gian đi offline học hỏi kinh nghiệm các anh chị đi trước.Mong anh chị chia sẻ em chút kinh nghiệm
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Chào mọi người,
Em làm kỹ thuật được gần một năm em mới vừa chuyển qua làm sale nên chưa biết gì nhiều về lĩnh vực này, mong mọi người giúp đỡ và chỉ giáo những kỷ năng của nghề này giúp em.
thank mọi người!;););)

--------------------------
Mr. Lê Minh Tín
Global Electrical Technology Corporation (Toan Cau Corporation)
Sales-Engineer - Email: [email protected]
Tel: 0985278329
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Làm sales thì áp lực rồi, suốt ngày doanh số, doanh số, lại doanh số.
các ae tư vấn cho e với: e ra trường đc hơn 2 năm rồi, lúc mới ra trường e có làm chuyên ngành, rồi e chuyển sang làm sales hàng tiêu dùng,làm nhân viên bán hàng rồi làm GSBH, sau 2 năm e cảm thấy mệt mỏi quá, mà k đâu vào đâu, giờ e muốn quay lại nghề mà không biết bắt đầu như nào, trước đây kiến thức chuyên ngành của e thì rất tốt, k phải dạng amatơ ạ.

Nghề nào cũng là nghề mình thấy trong kinh doanh bán được sản phẩm là khâu quan trọng nhất.
sales là một công việc mang tính sáng tạo rất cao. mình cũng có thời kỳ làm sales mặc dù chuyên môn không đến nỗi nhưng đi sales không tốt lắm vì vậy phải quay về làm kỹ thuật.
Bạn hãy bắt đầu bằng những gì bạn thích làm và theo đuổi .....bạn sẽ quay về với đúng nghành nhanh thôi.
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Mình làm sale cũng được năm rưỡi rồi. Mà sao nghe các pác than thấy nản thiệt.
Mình cũng là dân kỹ thuật nhưng duyên số đưa qua đẩy lại cuối cùng phải làm sale.
Sau hơn 1 năm vào nghề mình thấy cái nghề sale này đôi khi khiến mình hơi bực tức nhưng ngẫm lại cho mình rất nhiều bài học lý thú.
1. là khả năng nhận biết đối tác, nhìn thấy đối tác có khả năng hay ko...các pác có đồng ý với em không?
2. là khả năng chai mặt, nghe khách hàng mắng (nhiều khi chửi...) ...ok ha các pác.
3. oải nhất là lúc đòi nợ khách hàng...không đòi được thì cũng nhức đầu lắm
4. nghề này chỉ được cái là doanh số hấp dẵn mình theo nghề...chứ ko thì ko làm rồi

Chúc các pác bán hàng nhiều nhé
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Chào cả nhà.
Mình vừa tham gia thành viên và cũng rất mong trao đổi với Anh Chị Em sales.
Mình sales mảng Ống cấp & thoát nước của Châu Âu.
Mình đọc các bài viết của mọi người mà thấy cưc kỳ cực kỳ đúng.
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Thời gian cứ thế trôi đi... Với công việc thì thật là nhanh, nhưng với một số chuyện khác thì sao mà chậm đến thế.

Mọi việc cũng không suôn sẻ như mình đã dự tính, nhưng dù sao đi chăng nữa thì đây vẫn là thời gian để thử thách và vượt qua chính mình. Tất cả đều là để chuẩn bị một chặng khác hơn đang đợi ở phía trước.

Sẵn sàng học hỏi và cũng sẵn sàng vấp ngã... Ôi, nghề Sales...
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Chào cả nhà.
Mình vừa tham gia thành viên và cũng rất mong trao đổi với Anh Chị Em sales.
Mình sales mảng Ống cấp & thoát nước của Châu Âu.
Mình đọc các bài viết của mọi người mà thấy cưc kỳ cực kỳ đúng.

Ah bạn kinh doanh sản phẩm nhãn hiệu nào vậy?

Làm sales cũng nãn lắm! nếu không có hướng phát triển, nhiều lúc bạn không biết mình sẽ về đâu? Kỹ thuật thì phai dần theo năm tháng, muốn phát KD hơn thì phải có thêm vốn.
 
Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Hi cả nhà.
Em mới tham gia vào trong trong diễn đàn và cũng là một trong những con chiên ngoan đạo của SALES :))
Hôm nay lượng lờ thấy topic của anh em lập nên để chia sẽ những buồn vui trong nghề sales em cũng xin góp đôi lời tản mạn về cái nghề cũng như cái nghiệp này.
Một điều đầu tiên có thể nhận thấy : Đây là một nghề không phân biệt tầng lớp, không phân biệt đối tượng và không phân biệt bằng cấp của bạn thuộc về ngành gì. Đơn giản mình có thể nhìn thấy được. bán vé số cũng là một thằng sales, bán gánh xôi, nồi chè cũng là một thằng sales...đến bán cái xe máy, cái điện thoại và cao hơn nữa là các mặc hàng xa xỉ phẩm, các mặc hàng công nghệ cao...Nói chung. Ông nào đã trực tiếp tham gia vô công cuộc mua bán, trao đổi đều có thể được gọi là một thằng sales.

Vấn đề thứ hai: Sales là một nghề như thế nào, phải như thế nào mới có thể gọi là sales tốt. Em nghĩ cái này thì các bác cũng đã rành 5 câu hò, 7 câu ví từ cái thời em còn nằm trên nôi rồi, em nói ra đây chỉ là mang tính chất vãi thưa che mắt thánh, mong các bác thông cảm mà dạy bảo em thêm.
- Sales là một nghề nhằm đáp ứng các nhu cầu cần thiết của tất cả mọi người miễn là người ấy có tiền để chi tiêu cho cái nhu cầu ấy của họ.
- Saler là một người, đi tìm kiếm, thuyết phục người khác bỏ tiền cho cái sản phẩm của họ đang muốn bán hoặc mua cái sản phẩm mang thương hiệu của họ đang phân phối hoặc bán.
- Từ đấy ta có thể thấy, sales là một trong những công đoạn theo như ông cha ta đã nói " Phi Thương Bất Phú" - ngày xưa gọi là thương nhân hôm nay gọi là sales. Ngày xưa gọi là thương vụ, hôm nay gọi là dự án, deal...
- Một người sales giỏi phải như thế nào:
+ Trong mắt của Boss : thằng này đủ số, thằng này có big deal, thằng này có mối quan hệ rộng, tốt, thằng này có... thằng này được... thằng này có thể...
+ Trong mắt đồng nghiệp: thằng này được boss tin tưởng, thằng này đỡ được các ca khó, thằng này lỳ, thằng này chơi đẹp, thằng này chịu lăng xả, thằng này chịu cày, thằng này tâm lý, thằng này biết chìu khách...
+ Trong mắt gia đinh: thằng này có thu nhập cao, thằng này ăn nhậu là số zách, thằng này không biết gia đình là cái gì, nếu không có điện thoại thì muốn gặp thủ tướng còn dể hơn gặp nó...
+ Trong mắt bạn bè: thằng này quan hệ rộng, thằng này chịu chơi, thằng này biết nhiều chỗ chơi, thằng này giàu lắm, thằng này gọi là có nó ngay, muốn chơi chỗ nào hay thì đi mà hỏi "nó"...
+....
+ Trong con mắt của bản thân: hy sinh tất cả để được cái doanh số Boss ban cho, chịu đựng lời chỉ trích của khách hàng để làm vừa lòng khách hàng, chịu đựng sứ ép từ các đối thủ để vùng lên đạp bẹp tụi nó xuống, chịu đựng lời qua tiếng lại của đồng nghiệp để khẳn định là sức của mình chứ không phải của thằng Boss mớp cho...

Nói chung là cay nhưng mà nồng...

thời gian có hạn em xin phép được update khi có thời gian nhiều hơn.
 
mong rằng anh em nghề sale ai cũng thuận lợi hơn trong công việc nhé.huy vọng có được sự chia sẽ bổ ích từ các anh chị trong nghề.em [email protected] cũng hay online có anh chị nào vui vẽ thì online tâm sự cho vui.em mong được học hỏi chuyên nghành.
 
Re: Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Làm sale công nhận vất vả thật điều mà bất kỳ ai cũng thấy và hiểu. Em mới ra trường được gần 1 năm và cũng là gần 1 năm làm Sale. Em rút ra được vài điều :

+ Làm sale tạo cho bản thân sự tự tin, chủ động, quyết đoán, xác định mục tiêu rõ ràng và hơn ai hết sale là những người nhanh chóng thành công hơn bất kỳ ai

+ Chỉ gần 1 năm làm Sale thôi em đã tự vạch ra cho mình rất nhiều con đường để đi trong tương lai, biết cần làm những gì trên con đường ấy

+ Và hơn bao giờ hết làm Sale em thấy được lợi ích to lớn hơn cả đó là da mặt em dày lên ít nhất là vài phân rồi;;)

Có thể rằng định hướng công việc tương lai của em có thể không chỉ dừng lại ở mốc Sale nhưng không thể phủ định được rằng quãng thời gian làm sale đã dạy em rất nhiều điều


Chúc ACE sales luôn vượt qua áp lực và gặt hái thành công !

Bạn làm sales hơn 1 năm mà viết ra được thế này là quá tốt rồi.
 
Re: Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Hi cả nhà.
Em mới tham gia vào trong trong diễn đàn và cũng là một trong những con chiên ngoan đạo của SALES :))
Hôm nay lượng lờ thấy topic của anh em lập nên để chia sẽ những buồn vui trong nghề sales em cũng xin góp đôi lời tản mạn về cái nghề cũng như cái nghiệp này.
Một điều đầu tiên có thể nhận thấy : Đây là một nghề không phân biệt tầng lớp, không phân biệt đối tượng và không phân biệt bằng cấp của bạn thuộc về ngành gì. Đơn giản mình có thể nhìn thấy được. bán vé số cũng là một thằng sales, bán gánh xôi, nồi chè cũng là một thằng sales...đến bán cái xe máy, cái điện thoại và cao hơn nữa là các mặc hàng xa xỉ phẩm, các mặc hàng công nghệ cao...Nói chung. Ông nào đã trực tiếp tham gia vô công cuộc mua bán, trao đổi đều có thể được gọi là một thằng sales.

Vấn đề thứ hai: Sales là một nghề như thế nào, phải như thế nào mới có thể gọi là sales tốt. Em nghĩ cái này thì các bác cũng đã rành 5 câu hò, 7 câu ví từ cái thời em còn nằm trên nôi rồi, em nói ra đây chỉ là mang tính chất vãi thưa che mắt thánh, mong các bác thông cảm mà dạy bảo em thêm.
- Sales là một nghề nhằm đáp ứng các nhu cầu cần thiết của tất cả mọi người miễn là người ấy có tiền để chi tiêu cho cái nhu cầu ấy của họ.
- Saler là một người, đi tìm kiếm, thuyết phục người khác bỏ tiền cho cái sản phẩm của họ đang muốn bán hoặc mua cái sản phẩm mang thương hiệu của họ đang phân phối hoặc bán.
- Từ đấy ta có thể thấy, sales là một trong những công đoạn theo như ông cha ta đã nói " Phi Thương Bất Phú" - ngày xưa gọi là thương nhân hôm nay gọi là sales. Ngày xưa gọi là thương vụ, hôm nay gọi là dự án, deal...
- Một người sales giỏi phải như thế nào:
+ Trong mắt của Boss : thằng này đủ số, thằng này có big deal, thằng này có mối quan hệ rộng, tốt, thằng này có... thằng này được... thằng này có thể...
+ Trong mắt đồng nghiệp: thằng này được boss tin tưởng, thằng này đỡ được các ca khó, thằng này lỳ, thằng này chơi đẹp, thằng này chịu lăng xả, thằng này chịu cày, thằng này tâm lý, thằng này biết chìu khách...
+ Trong mắt gia đinh: thằng này có thu nhập cao, thằng này ăn nhậu là số zách, thằng này không biết gia đình là cái gì, nếu không có điện thoại thì muốn gặp thủ tướng còn dể hơn gặp nó...
+ Trong mắt bạn bè: thằng này quan hệ rộng, thằng này chịu chơi, thằng này biết nhiều chỗ chơi, thằng này giàu lắm, thằng này gọi là có nó ngay, muốn chơi chỗ nào hay thì đi mà hỏi "nó"...
+....
+ Trong con mắt của bản thân: hy sinh tất cả để được cái doanh số Boss ban cho, chịu đựng lời chỉ trích của khách hàng để làm vừa lòng khách hàng, chịu đựng sứ ép từ các đối thủ để vùng lên đạp bẹp tụi nó xuống, chịu đựng lời qua tiếng lại của đồng nghiệp để khẳn định là sức của mình chứ không phải của thằng Boss mớp cho...

Nói chung là cay nhưng mà nồng...

thời gian có hạn em xin phép được update khi có thời gian nhiều hơn.


Pác nầy quả là pro. Pác nói đã bao gồm gần như hết rồi đó. Mình cũng là sales công ty sản xuất tủ điện và thang máng cáp ở Đà Nẵng
 
Re: Ðề: Tâm sự nghề Sales.

Thời gian cứ thế trôi đi... Với công việc thì thật là nhanh, nhưng với một số chuyện khác thì sao mà chậm đến thế.

Mọi việc cũng không suôn sẻ như mình đã dự tính, nhưng dù sao đi chăng nữa thì đây vẫn là thời gian để thử thách và vượt qua chính mình. Tất cả đều là để chuẩn bị một chặng khác hơn đang đợi ở phía trước.

Sẵn sàng học hỏi và cũng sẵn sàng vấp ngã... Ôi, nghề Sales...

Chào Huy,
Mình đoán Huy chắc 88 hay 89. Năm nay cũng năm tuổi của mình, và cũng mới bước chân vào sale. Đúng là sale vất vả và bận rộn chứ hok có nhiều thời gian cho bản thân, đi nhậu đi chơi đi cafe thì cũng vì công việc là nhiều. ah Mà công ty Huy ở HCM hay HN vậy ?
 
Hay ah! Các bác là dân kỹ thuật ra làm sale công nghiệp mà còn than, chứ tôi dân kinh tế qua làm sale công nghiệp chắc ngồi khóc luôn quá !
KHÔNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ CHỈ SỢ TIỀN KHÔNG NHIỀU
ĐÀO NÚI VÀ LẤP BIỂN CHỈ CẦN " BÁC " LÀ XONG
 
Tâm sự về sale, phần lớn dân sale là dẻo mỏ, nắm sản phẩm tốt, 1 chút có duyên để tạo ấn tượng tốt với khách hàng...
Mình trước cũng học kỹ thuật ra, nhưng vì dòng đời đưa đấy nên phải sang làm sale (học chuyên ngành ko tốt, vẽ không được => phải chuyển thôi) nói chung là khó khăn đấy, kaka. Đặc trưng ám ảnh doanh số...
Được thằng bạn nó truyền cho câu này "Dân kinh doanh: Cơm hàng, cháo chợ, ngủ khách sạn, tè rông, mỏng mồm" thấy cũng đúng đúng, hj. Ngoài ra cũng tự sưu tập thêm cho nó kinh nghiệm.
“Nhân viên bán hàng rụt rè là đứa trẻ gầy nhom” Zig Ziglar
Năm bắt nhu cầu khách hàng – Bán theo nhu cầu khách hàng – chứ không phải bán cái mình có!
Hi, vẫn phải nhờ người có nhiều kinh nghiệm hơn chỉ lại sẽ nhanh hơn
Mình chuyên làm về nước, bạn nào làm có liên quan thì liên hệ mình nhé.
 
Back
Bên trên