'Tắt đèn bật ý tưởng' hưởng ứng EARTH HOUR

HEATBOY

HVACR Staff
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2011, đơn vị tổ chức đã phát động cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông mang tên “Tắt đèn bật ý tưởng” dành cho giới trẻ lứa tuổi từ 16 đến 25.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu đối với những công dân trẻ tuổi của Việt Nam. Đồng thời, thông qua sản phẩm của mình, các bạn trẻ có thể lan toả thông điệp của mình tới nhiều người hơn nữa khi những tác phẩm đoạt giải sẽ được sản xuất thành áo phông, với lợi nhuận dành cho các hoạt động Giờ Trái đất.

11.jpg

Logo Giờ Trái đất. Ảnh: WWF.​

Chị Nguyễn Phương Ngân, cán bộ truyền thông WWF Việt Nam cho biết, chủ đề cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng” năm nay cũng tập trung vào các hành động đơn giản và cụ thể góp phần giảm thiểu các ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu như: tắt đèn khi không dùng nữa, chuyển qua sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, không sử dụng túi ni-lông, trồng và chăm sóc cây.

Các tác phẩm sẽ trải qua 2 vòng chấm thi với 20 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lọt vào vòng 2 và trình bày ý tưởng của mình cũng như thuyết phục ban giám khảo. Mười hai mẫu thiết kế xuất sắc nhất sẽ được in trên 1.200 áo phông, bán tại cửa hàng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn ra vào lúc 20h30 đến 21h30 ngày 26/3, Giờ Trái đất năm nay kêu gọi mọi người không chỉ dừng lại ở một giờ tắt đèn mà còn thực hiện nhiều hành động khác nhau trong cả năm nhằm giảm thiểu tác động của con người đối với biến đổi khí hậu.

Năm ngoái, cuộc thi đã thu hút hơn 400 tác phẩm dự thi và năm nay, ban tổ chức hy vọng con số này sẽ nhiều hơn nữa khi cuộc thi được mở rộng cho cả các thí sinh trong độ tuổi phổ thông trung học. Các thí sinh có thể bắt đầu gửi tác phẩm dưới dạng hình vẽ hoặc file thiêt kế tới địa chỉ của công ty BOO từ hôm nay đến ngày 10/3.

[theo vnexpress.com]
 
Back
Bên trên