Thảo luận Thành lập công ty thi công M&E

Trungre

Thành Viên [LV 4]
Hi mấy AE
MÌnh có ý tưởng muốn lập công ty thi công riêng cho hệ M&E. Nhưng gặp phải rất nhiều khó khăn.
Bác nào đã có kinh nghiệm về vụ này xin cho e 1 chút cao kiến.
Chân thành cảm ơn và hậu tạ.
 
Anh có thể chia sẻ khó khăn để Anh Em cùng nghiên cứu không? Với công ty mình hiện nay đa phần khó khăn về vốn theo đuổi dự án, vốn thực hiện,..., nguồn nhân lực cao khi thực thi dự án, nhân công chuẩn bị cho những dự án lớn, quan hệ ngoại giao để đem về dự án, Quản lý công trường để thu về lợi nhuận cho công ty,... Tất cả đều do chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi ra "khơi". Với những công ty có khởi điểm ban đầu như vậy, xin mấy Anh Em đi trước đóng góp kinh nghiệm chia sẻ để những công ty như thế có thể vươn ra xa và thật xa.
 
Theo ý của em thì khó khăn đầu tiên vẫn là đầu mối để có quan hệ với các khách hàng cần sử dụng dịch vụ của chúng ta.
Tiếp đến là vấn đề cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà thầu M&E với nhau.
Do đó để có thể tạo 1 cộng đồng cùng phát triển bền vững cần thiết chúng ta phải có một hiệp hội hoạt động thật sự hiệu quả, công tâm để hỡ trợ các thành viên mới cũng như tạo uy tín cho các thành viên lâu năm.
Anh em có thêm góp ý nhé.
 
Khi bạn lập công ty, mình nghĩ bạn đã có mối quan hệ đến tầm nào đó rồi, muốn có dự án thì mình nghĩ tìm hiểu ai là người quyết định chọn nhà thầu, rồi xem giá người ta gửi là bao nhiêu, sau đó dự toán chào giá + số gửi cho hợp lý
Nhân công cho các dự án thì bây giờ đa số các công ty đều thuê tổ đội ngoai ( chắc bạn hiểu)
Quản lý công trường thì phải có 1 người có khả năng bao quát, nhanh nhạy, mềm mỏng, khéo ứng xử
Vốn theo đuổi dự án thì mình nghĩ lúc bạn chọn làm thì bạn phải biết chứ, nhiều công ty ko cần nhiều vốn nhưng họ vẫn làm, vì họ lấy tiền của CĐT giỏi để làm
Đây là những gì mình nghĩ, có gì sai các bạn góp ý nhé
 
Chào bạn Trung.

Năm trước mình cũng có ý định thành lập công ty giống như bạn, khi đó mình có một vài đối tác để cung cấp, lắp đặt nồi hơi, đường ống và thiết bị áp lực. Mình làm với họ vài cái Hợp đồng (tất nhiên là ký nhờ cty của anh em) tuy nhiên sau đó mình đã phải dừng lại.

Suy nghĩ, phân tích thật kỹ thì mối quan hệ của mình chưa đủ, công ty mới thành lập ra thì vấn đề số 1 là quan hệ để có được CÔNG VIỆC, chỉ cần có CÔNG VIỆC để làm thì mọi khó khăn khác đều có thể giải quyết theo cách này, cách khác.

Theo mình MỐI QUAN HỆ để tạo ra những CÔNG VIỆC ban đầu cho công ty là quan trọng nhất./.

Cảm ơn bạn.
Trân trọng./.
 
Back
Bên trên