Thảo luận Thiết bị tập chi trên – Lựa chọn thương hiệu nào?

anhngocmedical

Thành Viên [LV 0]
Thiết bị tập chi trên là thiết bị không thể thiếu trong quá trình phục hồi, tái tạo lại sự hoạt động của hệ cơ xương vùng chi trên. Thiết bị này có mặt ở hầu khắp các bệnh viện cũng như trung tâm phục hồi.

Vậy cụ thể vai trò của thiết bị tập chi trên là gì? Đâu là thương hiệu thiết bị tập chi trên được đánh giá cao trong giới y học hiện nay?

Để biết câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về thiết bị tập chi trên​

Chi trên được hiểu đơn giản là hai cánh tay và các phần xương liên quan. Cụ thể, vùng chi trên được xác định bao gồm hai vai và toàn bộ hai cánh tay. Ở điều kiện bình thường, vai và cánh tay giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động vận động như cầm, nắm, mang vác…

Tuy nhiên khi xảy ra tai nạn ngoài ý muốn thì một, một vài hoặc toàn bộ vùng chi trên này có thể bị ảnh hưởng tới chức năng hoặc dừng hoạt động. Để cải thiện, các bác sĩ sẽ áp dụng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có sử dụng phương pháp vật lý trị liệu.
Thiết bị tập chi trên

Chi trên
Trong phương pháp trị liệu này, các bác sĩ có thể áp dụng nhiều hình thức khác nhau, trong đó có việc sử dụng tới thiết bị tập chi trên để đẩy nhanh hiệu quả.

Đây là thiết bị bằng cơ hoặc kết hợp cơ – điện hay chạy hoàn toàn bằng điện. Thiết bị cũng có thể có nhiều dạng khác nhau như dạng ghế ngồi, nằm hoặc đơn thuần đứng.

Khi nào nên sử dụng thiết bị tập chi trên?​

Thông thường, thiết bị tập chi trên sẽ được sử dụng cho người đang gặp phải các vấn đề về cơ xương khớp chi trên và cần được điều trị. Tuy nhiên với những người cần tăng sức mạnh, độ dẻo dai của chi trên thì đây cũng là một thiết bị phù hợp.

Cụ thể những trường hợp thường xuyên được chỉ định sử dụng thiết bị tập chi trên đó là:​
  • Người bị thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa, sai khớp, trật khớp, đau nhức, đau mỏi các khớp, chi…​
  • Người bị đau khớp, viêm khớp, căng cơ, hội chứng ống cổ tay,… sau khi chơi thể thao, lao động nặng nhọc hoặc gặp chấn thương​
  • Người bị thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp do tuổi cao hoặc gặp chấn thương,… khớp​
  • Bệnh nhân cần thực hiện một số biện pháp phục hồi chức năng sau các ca phẫu thuật chấn thương sọ não, thay dây chằng gối, thay khớp, thần kinh cột sống,…​
Thiết bị tập chi trên

Thiết bị tập chi trên – Lựa chọn thương hiệu nào?​

Thiết bị tập chi trên hiện nay có rất nhiều loại với nhiều chức năng, công dụng khác nhau. Trong đó, dòng thiết bị tập chi trên APT Plus của hãng Mettler Electronics/ Mỹ được các chuyên gia, bác sĩ cũng như người dùng đánh giá rất cao.

Thiết bị tập chi trên chủ động Mettler APT Plus với tay nắm thẳng cho phép bác sĩ lâm sàng kiểm soát hoàn toàn tốc độ, lực cản, số vòng quay và mức tải. APT Plus kết hợp cả đào tạo thụ động và chủ động bằng cách sử dụng nỗ lực thể chất kết hợp với hoạt động điện của động cơ.

Bên cạnh đó, Mettler APT Plus còn cung cấp một loạt các tính năng nâng cao cho cả người dùng chủ động và thụ động. Máy có thể điều khiển từ xa nên rất phù hợp cho những người bị hạn chế về khả năng di chuyển.

Ngoài ra, Mettler APT Plus Active Passive Trainer có trọng lượng nhẹ và có thể dễ dàng di chuyển để sử dụng trên sàn nhà hoặc trên mặt bàn. Trong phòng khám, APT Plus có thể được sử dụng trên giá đỡ Hi-Lo để tập luyện thoải mái, đầy đủ và tổng thể.

Tính năng, công dụng của thiết bị tập chi trên Mettler APT Plus​

Thiết bị APT kết hợp cả tập luyện chủ động và thụ động bằng cách sử dụng tập luyện vật lý kết hợp với hoạt động điện của động cơ.​


Thiết bị tập chi trên

Thiết bị này cung cấp nhiều tính năng tiên tiến cùng chế độ huấn luyện sử dành cho những người tập bị động hồi phục chấn thương, tổn thương do teo cơ hay đang phải sử dụng xe lăn để duy trì cơ và cải thiện tuần hoàn máu và thể chất.

Máy cũng cực kì hữu ích cho người dùng chủ động để phục hồi vận động cải thiện sức khỏe và thể chất .

Người dùng thụ động
  • 5 mức tốc độ cho bài tập thụ động.​
  • Tính năng tự động đảo ngược giúp giải phóng cơ bị cọ sát .​
  • Tập luyện chi trên và dưới cho người dùng thụ động, khuyết tật.​
  • Cải thiện tuần hoàn, trường độ cơ bắp và phạm vi chuyển động, giảm teo, co thắt và sưng cơ​
Người dùng chủ động
  • 5 mức độ sức cản với những bài tập chủ động.​
  • Tập luyện tích cực cho các chi trên và dưới.​
  • Chiều cao và chiều dài tay quay có thể điều chỉnh được.​
  • Cải thiện tuần hoàn máu, sức mạnh, sức chịu đựng và cơ bắp.​
Thiết bị tập chi trên

Hiện nay, thiết bị tập chi trên Mettler APT đang được Công ty TNHH Trang Thiết Bị Y Tế Ánh Ngọc độc quyền phân phối tại Việt Nam. Quý khách hàng mong muốn tìm hiểu thêm thông tin cũng như đặt hàng sản phẩm, vui lòng liên hệ với Ánh Ngọc Medical theo địa chỉ:

Công ty TNHH Trang Thiết Bị Y Tế Ánh Ngọc
Add: Số 14 ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0243 9999 100/ 0243 537 6791
Email: [email protected]
Website: anhngocmedical.com.vn​
 
Back
Bên trên