Cần giúp Tổn thất áp suất tại fitting ống gió mang giá trị âm ( ASHRAE DUCT FITTING DATABASE)

bwin7cr

Thành Viên [LV 1]
Chào mọi người.
Em có 1 câu hỏi cần sự trợ giúp của mọi người ạ:
Em sử dụng phần mềm ASHRAE DUCT FITTING DATABASE để tính tổn thất cục bộ trên đường ống gió.
Nhưng khi tính tổn thất trên đường nhánh Branch ( 1 Tee 45o)) thì tổn thất cục khi ống gió đi theo chiều nhánh tại phụ kiện lại mang giá trị âm (-5 Pa)
Vậy khi tính tổng tổn thất cục bộ thì em vẫn sẽ cộng giá trị âm này ạ.

Thank mọi người
 

Đính kèm

  • 21212.png
    21212.png
    208.5 KB · Xem: 123
nói thật trên này có nhiều tiền bối giấu nghề vkl, biết mà éo bao giờ chịu chia sẻ, ích kỷ thế éo bao giờ khá đc
 
Dear các bạn
Không thấy ai trả lời nên mình xin có vài lời chia sẻ với các bạn
Mình thử coi hình ảnh của bạn đưa lên mà Độ phân giải thấp quá không đọc được. Bạn chịu khó post file gốc lên cho mọi người.
Về vấn đề của bạn (tổn thất áp suất, giữa 2 điểm trước Upstream và sau Downstream, dọc theo chiều thổi của dòng Lưu chất, có giá trị âm) thỉnh thoảng cũng có gặp trên Thực tế như với Hệ ống gió dùng Sàn âm trong các Trung tâm Dữ liệu Data Center.
Điều này sẽ xảy ra khi mà ( tùy theo cấu hình Thiết kế Đường ống Lưu chất (thí dụ như tăng đột biến) chứ không cứ chỉ với chi tiết Tee ống) làm cho Áp suất động (Velocity Pressure) bị giảm cục bộ quá lớn. Điều này kéo theo việc sẽ làm tăng (chứ không phải giảm đi như thông thường) lên Áp suất tĩnh Static pressure nghỉa là làm cho Tổn thất Áp suất cục bộ sẽ mang giá trị âm. Điều này là một hệ quả của Định luật Bernouilly cơ bản trong Khí động học. Và nó cũng là cơ sở để người ta xây dựng nên Phương pháp Thiết kế ống gió: Phục hồi Áp suất tĩnh Static Regain Method. Các bạn có thể tra các từ khóa mà mình đề cập để tìm hiểu thêm nhé.
Thân ái.
 
Back
Bên trên