TỔNG QUAN TÍNH CÁCH NHÓM S

Ctynoka001

Thành Viên [LV 0]

TỔNG QUAN TÍNH CÁCH NHÓM S

Nhóm S trong DISC được biết đến là ổn định, bình tĩnh và nhạy cảm trước các dự đoán. Họ là những người lắng nghe thấu hiểu tốt, thích mối quan hệ gần gũi như cởi mở với những người thân yêu. Người này thường ít nói, sợ đám đông nhưng lại thích lắng nghe, tâm sự và hay quan tâm người khác.

Bên cạnh đó, nhóm S trong DISC thích tuân theo các khuôn mẫu và tránh các vấn đề xảy ra bất chợt. Do đó, những người này có xu hướng chống lại sự thay đổi và sẽ mất thời gian để thích nghi với các tình huống mới. Nhóm S cao là người có mức độ cởi mở cao nhưng quyết đoán thấp, DISC phản ánh nhóm S thấp là người có thái độ khá khác biệt.

Loại cá tính S cao được thúc đẩy bởi sự an toàn và ổn định. Họ muốn tồn tại trong môi trường yên bình và hòa nhập với cộng đồng một cách hài hòa. Đánh giá cao sự công nhận của người khác cho lòng trung thành và sự tin cậy của họ.

Một người thuộc nhóm S thường có những đặc điểm tính cách nổi trội sau:

  • Được thúc đẩy bởi sự hợp tác, cơ hội để giúp đỡ và sự đánh giá chân thành
  • Ưu tiên sự hỗ trợ, hợp tác và duy trì sự ổn định
  • Được mô tả là bình tĩnh, kiên nhẫn, dễ đoán, cân nhắc, ổn định và nhất quán
  • Sợ sự thay đổi, mất ổn định và xúc phạm người khác
  • Coi trọng sự trung thành, giúp đỡ người khác và tính bảo mật

ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU CỦA NHÓM S

Cá tính S được mô tả là ổn định và có khả năng dự đoán, điều này là bởi vì họ thích những thói quen, những cảm giác an toàn và gắn bó với nó. Điều này dẫn đến việc họ ghét phải đương đầu đối với sự thay đổi. Tuy nhiên, khi thay đổi xảy ra, họ sẽ làm quen trong một khoảng thời gian đủ dài để điều chỉnh. Bởi vì kiểu S là những người khá thụ động và tránh gây ra xung đột, họ cũng có thể dễ rơi vào trạng thái tiêu cực khi nhận sự thất vọng và oán giận, thay vì phải đối mặt với nguyên nhân tại sao lại mắc phải sai sót.

Họ phấn đấu trong các môi trường và mối quan hệ tích cực, và đặc biệt nhạy cảm khi nói đến những lời chỉ trích. Họ muốn làm hài lòng những người khác, do đó họ ưu tiên người khác và trả lời ”không” về vấn đề của bản thân mình.

Những người thuộc nhóm S rất đáng tin cậy và ổn định. Họ tập trung vào việc hợp tác, đặc biệt là với người phụ trách để thực hiện các nhiệm vụ. Họ muốn bạn nói với họ về những gì, khi nào và cách bạn muốn thực hiện như thế nào và họ sẽ vui mừng khi làm điều đó. Nếu bạn không cung cấp đủ thông tin cho nhóm S, họ sẽ không nhúng tay vào bởi vì họ không muốn mắc phải sai lầm. Nhóm S hay do dự trong hành động và ra quyết định. Họ muốn xem xét những yếu tố khác và tập trung vào các thỏa thuận.

Nhóm S thích thú với những thói quen hằng ngày và họ cảm thấy an toàn khi gắn bó với nó, điều này dẫn đến một sự phản đối đối với sự thay đổi. Tuy nhiên, khi thay đổi xảy ra, họ điều chỉnh tốt nhất khi có một khoảng thời gian đủ dài và có lý do rõ ràng cho sự thay đổi.
Bởi vì nhóm S thụ động và muốn tránh xung đột, họ cũng có thể trở nên thù hận khi thất vọng và phẫn nộ, thay vì phải đối mặt trực diện với vấn đề. Họ nỗ lực cho các môi trường và mối quan hệ tích cực và có thể đặc biệt nhạy cảm khi bị chỉ trích. Họ muốn làm hài lòng người khác, do đó có thể gặp khó khăn khi nói lời từ chối hoặc thiết lập các mối ưu tiên.

PHONG CÁCH LÀM VIỆC NGƯỜI THUỘC NHÓM S

DẤU HIỆU BẤT BIẾN CỦA TRÍ TUỆ LÀ NHÌN ĐƯỢC ĐIỀU DIỆU KỲ TRONG CÁI CHUNG.
– Ralph Waldo Emerson –
Trong công việc, những người thuộc nhóm S đặt trọng tâm vào việc hợp tác với những người khác trong hoàn cảnh hiện tại để thực hiện nhiệm vụ. Phong cách lãnh đạo của nhóm S: Hòa nhập, Khiêm tốn, Khẳng định. Những nhà cầm quyền theo phong cách S dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn và tình trạng của tổ chức. Họ thoải mái khi là người lãnh đạo trong việc duy trì thói quen và sự ổn định. Họ có thiên hướng về dịch vụ. Nhóm S thích dẫn dắt những nhóm nhỏ, họ thuộc phong cách lãnh đạo hợp tác.

Nhóm S được thúc đẩy bởi sự an toàn và bảo mật. Họ muốn tránh xung đột, muốn được tồn tại trong môi trường hòa bình và các nhóm hòa hợp xung quanh. Họ rất cảm kích khi được công nhận cho lòng trung thành và đáng tin cậy của mình.

Nhóm S là những người thân thuộc tự nhiên, tạo ra một môi trường làm việc nhóm tích cực và đầy hỗ trợ. Họ thích căn cứ vào thực tế và lẽ phải và có thể nhìn nhận một cách đơn giản hoặc thực tế hơn để thực hiện mục tiêu. Họ là những người đa năng đa tài cho dù sẽ làm việc với tốc độ chậm và ổn định cho đến khi một cái gì đó được hoàn thành.

Nhóm S trong DISC sẽ tiếp cận các thành viên khác trong nhóm với sự kiên nhẫn, trung thành và bình tĩnh. Họ có thể cân nhắc dự án từ góc độ tổng quát lẫn chi tiết cũng như tiến từng bước để đạt được kết quả và có xu hướng là những người hòa giải và là người chăm nom trong các nhóm.

Các nhà lãnh đạo kiểu S là những người bẩm sinh thích sự hợp tác với mọi người, thích đạt được sự đồng thuận và tạo ra các tình huống cùng có lợi. Tuy nhiên, đôi khi họ có thể thụ động và tin tưởng vào người khác quá mức, để người khác lợi dụng bản tính kiên nhẫn, hỗ trợ của họ.

Cá tính S sẽ thực sự hữu ích với các công việc chi tiết, và là một trợ thủ có giá trị to lớn cho các mục tiêu của nhóm. Họ có thể hoạt động chậm và có hệ thống, làm kế hoạch đi chậm lại. Nếu họ thực sự có một mối quan tâm hoặc nghi ngờ, họ sẽ không ngần ngại để nói lên phản hồi của họ.

Các phong cách S có xu hướng có các mục tiêu như sau:

  • Vun đắp cho sự hòa hợp và ổn định
  • Phấn đấu cho thành tích của nhóm
  • Tìm kiếm sự chấp nhận của mọi người
  • Đạt được quyền lực thông qua các vai trò chính thức và các vị trí quyền lực
  • Duy trì hiện trạng và kiểm soát môi trường

MẸO LÀM VIỆC VỚI NHÓM S

Nhóm S phát triển mạnh mẽ trong môi trường làm việc nhóm. Khi làm việc với những người khác, họ thích nghi và trở nên hòa hợp. Họ sẽ ưu tiên những cá nhân, đội nhóm mà họ tin tưởng và cảm thấy thoải mái khi ở cạnh.

Họ thích môi trường có ít thay đổi và ít xung đột. Thích các nhiệm vụ có thể được hoàn thành cùng một lúc hoặc xuyên suốt từ đầu đến cuối. Nhóm S mong muốn sự ổn định, tính chất dễ dự đoán và sự hài hòa.


Khi làm việc với nhóm S trong DISC, hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ với họ. Họ cảm thấy thoải mái với bạn, càng sớm họ sẽ mở cửa tâm hồn cho bạn thấy con người của mình, đặc biệt là nếu họ thấy sự quan tâm thực sự của một người bạn. Cung cấp cho họ các chi tiết cụ thể và làm rõ các nhiệm vụ mà họ đang yêu cầu và cố gắng giải thích các câu hỏi “làm thế nào”. Nếu tiến hành thay đổi, hãy kiên nhẫn với họ, giải thích lý do của bạn và cho họ thời gian để điều chỉnh. Vì nếu không may, điều đó sẽ làm cho họ khó chịu.

Nhóm S có thể cần tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để:

  • Nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi hoặc kỳ vọng không rõ ràng
  • Quảng bá bản thân
  • Đối đầu với những người khác
  • Vượt qua sự thiếu quyết đoán
Người nổi tiếng thuộc nhóm S:

  • Cầu thủ bóng đá David Beckham
  • Công tước phu nhân Kate
  • Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Mandy Moore
  • Lãnh tụ đất nước Ấn Độ Mahatma Gandhi
  • Nhà sản xuất phim Michael J. Fox
  • Diễn viên người Mỹ gốc Phi Halle Berry
 
Back
Bên trên