Công Nghiệp Tư vấn về : Hiệu ứng nhà kính

Sunrisecop

Thành Viên [LV 0]
Chào các anh em ! Cứ mỗi mùa nóng về là mình lại rất mệt mỏi, ngày nào cũng bị complaint, nghe đến mức chỉ muốn bỏ việc, chả là thế này : Tòa nhà chỗ mình làm xung quanh toàn là kính, mà lại là loại kính trong xuốt cho nên khi trời nắng nó bị hấp thụ nhiệt rất là mạnh, máy lạnh chạy hết công suất nhưng vẫn không đạt, buôỉ sáng thì bị nóng hướng Đông, buổi chiều thì bị nóng hướng Tây, mà nó nghiệt một cái, buổi sáng thì bên hướng Tây trong văn phòng thì rất lạnh, buổi chiều thì ngược lại, ngày xưa khi xây dựng không biết họ tính toán thiết kế thế nào mà không đủ công suất, sau này phải nâng cấp lên nhưng vẫn chưa đạt. Bây giờ khi fit out làm văn phòng mới có những văn phòng mình tính tới 1250 BTU/1m2 mà vẫn chưa ok lắm( đây là mình đang nói lúc bị ảnh hưởng nắng mặt trời, chứ còn khi không bị nắng thì lại quá dư công suất) Tòa nhà mình làm khách hàng gần full rồi nên giờ không thể gắn thêm máy được nữa và cũng không còn không gian mà gắn nữa( bên mình sử dụng FCU giải nhiêt nước) mình đang thử nghiệm dán phim cách nhiệt , không biết là cách này có hiệu quả không, ngoài cách này ra các anh em ai đã từng chải qua hoặc là am hiểu vầ vấn đề này tư vần cho mình với.
 
Khi tính nhiệt thừa thì lượng nhiệt do bức xạ mặt trời chiếm chủ yếu. Ở đây đơn vị lắp đặt rõ ràng chỉ chọn công suất theo kinh nghiệm chứ không thiết kế, tính toán cụ thể và dẫn đến thiếu tải lạnh. Cách trước mắt chỉ có dán phíp cách nhiệt, giấy dán kính phản quang.
 
Trường hơp này không chỉ riêng ở tòa nhà bạn.
Vào các giờ cao điểm 2 - 4h mà nhà mặt trời ở hướng tây thì máy lạnh chạy chắc chắc sẽ không đáp ứng nhu cầu.
Anh hay nghiên cứu lắp thêm lớp áo phản xạ hoặc hấp thụ thử xem.
 
Ban Tuanhitachi có tài liệu, có kiến thức về : lớp áo phản xạ hay hấp thụ cho mình thông tin với, loại phản xạ này màu sắc có đậm lắm không, vì tòa nhà chỗ mình là tòa nhà view nên sợ là khi dán lên sẽ giảm tầm nhìn ra ngoài
 
Back
Bên trên