genset.vn

Thành Viên [LV 0]
Van an toàn (tên tiếng anh là safety valve) còn được gọi với các tên hoa mỹ như: van xả khí cao áp, van xả áp an toàn, van an toàn áp suất, van hồi lưu, safety relief valve, pressure relief valve (PRV). Nó là loại van áp lực dùng để điều chỉnh áp suất trong khu vực lắp đặt van về áp suất mặc định được cài đặt. Mục đích của nó là bảo vệ thiết bị và đường ống khỏi sự quá áp. Việc áp suất cao hơn áp suất mặc định sẽ gây hư hỏng hoặc phá hủy thiết bị và đường ống.

Rất nhiều nhiều bác khi xem tài liệu hoặc bản vẽ thấy chú thích là van "PRV" thì mặc định là van an toàn: Pressure relief valve. Nhưng cần xem kỹ lại vị trí lắp van để hiểu rõ bản chất vì rất có thể nó cũng là van giảm áp (Pressure reducing valve).

Ngoài ra cũng rất nhiều người nghĩ van hồi lưu và van an toàn là 2 loại van khác nhau. Thực chất nó đều là van an toàn cả.

Mời các bác xem nguyên lý hoạt động của van qua video sau:




Cấu tạo chung của 1 van an toàn: Thân van, lò xo áp suất, nắp chụp lò xo, đĩa van, núm điều chỉnh áp phía trên đầu van.


Ứng dụng của van an toàn:
Van an toàn ứng dụng cho khí nén, nước nóng và lạnh, gas, xăng dầu, hơi nước (steam). Và được lắp đặt ở các vị trí: bình tích áp khí nén, nồi hơi - lò hơi, trên đường ống phía sau van giảm áp, bộ góp nhiệt...



Đã có nhiều vụ nổ nồi hơi, lò hơi, bình tích khí nén. Câu hỏi đặt ra là van an toàn có làm việc hay không? nếu có làm việc tại sao lại gây nổ? Theo cá nhân em phán đoán là van an toàn không hoạt động, có nhiều nguyên nhân khiến nó không hoạt động: ghẹt van, hư lò xo, căn chỉnh sai áp suất xả, không kiểm định thường xuyên...


Hiện tại, nhà em cung cấp nhiều loại van an toàn đồng, gang nối ren hoặc nối bích dùng cho khí nén với áp suất đầu vào tối đa 33bar ~30kgf/cm2 ~3.0MPa. Hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, Ba Lan, Đức.
Các bác cần tư vấn vui lòng liên hệ em Phú (Biệt danh ngáo) 0979 35 0025 hoặc truy cập web: https://vanphongphu.com/

Cảm ơn
 
Vừa chơi đã ra

Bạn đang gặp các vấn đề về Sinh Lý, X.Tinh sớm
Đừng lo lắng đã có Thuốc cương dương đông y

Sau nhiều năm nghiên cứu bởi các bậc thầy về Đông Y gia truyền chúng tôi đã tìm ra một phương Thuốc hoàn toàn từ thiên nhiên không tác dụng phụ, gây hại được điều chế theo tình trạng của từng người bệnh, kông sản xuất đồng loạt như các loại Thuốc khác sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho từng bệnh nhân!!!

Nhắn tin ZALO hoặc FB nhà thuốc sẽ gọi lại tư vấn nhanh nhất!!
Hãy dành ra 5p nghe tư vấn để hiểu rõ về tình trạng của bạn!!!


Hotline: 0904422739
=============================
Kiến càng đen tây tạng



kien_den.jpg



Giá niêm yết: 500k/hộp 10 viên

=============================
 
Van an toàn hiếm khi phải sử dụng, nó bảo vệ hệ thống của bạn. Nếu van an toàn hoạt động, điều này có nghĩa là hệ thống bạn chưa đảm bảo. Nói vậy để các bạn biết van an toàn nó quan trọng như thế nào.
 
Back
Bên trên