van hanh va xu li su co he thong lanh

trucly

Thành Viên [LV 0]
Hi Everybody!
E la thanh vien moi, moi ra truong, lai la nu nen rat kho khan khi vao nghe, E dang thu viec, van hanh he thong lanh 2 cap, vi van hanh khong dung nen he thong xay ra su co. theo em la bi ngap long. may nen keu to,tuyet dong trang ca may nen.E khong biet phai lam sao. Mong may anh giup do.cam on may anh nhieu.neu duoc may anh cho em cach van hanh chi tiet nha.E gui kem file so do he thong.
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

muốn các ACE giúp đỡ thì khi gửi yêu cầu mong em đánh tiếng việt có dâu. Chứ đọc nội dung của em ACE chẳng hiểu em định nhờ mọi người giúp gi?:(
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

nho Suse chuyển hộ yêu cầu này về đúng mục nhé
\"van hanh va xu li su co he thong lanh \" lại nằm trong mục đồ hoạ
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Chào Trucly,

Ko thấy file bạn gởi làm seo giúp bạn được!

Chỉ gợi ý bạn một số ý sau:

Nếu bạn đánh giá đúng là bị ngập lỏng:
- hãy kiểm tra lại bộ điều khiển dàn lạnh xem có cái sensor nào chết ko or bộ điều khiển có bị gì ko.

-Nếu mọi thứ đều ổn ko seo cả, coi thử hệ thống của bạn có bình tách lỏng ( suction line accumulator)nếu ko có bạn chịu khó đề nghị ráp thêm vô, còn có bạn coi thử nó có đủ công suất ko.
Một số ý cùng bạn!
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

không biết tí gì về cái \"van hanh va xu li su co he thong lanh\" cái này là cái gì vậy nhỉ. Anh em nào biết về cái này thì bảo cho em nó. mấy bac lehieu, ptkien1978,bac Hải, Hà... giới thiệu cho em nó đi để anh em còn học hỏi mà hình như mấy người đằng sau chưa vợ đấy. em để lại số liên lạc đi các anh ấy tư vấn tại quán cafe thì nó tiện hơn tư vấn ỏ trên diễn đàn nhỉ
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Trước khi xảy ra sự cố thì máy chạy thế nào ? Khi xảy ra sự cố em đã kiểm tra những gì rồi? ( Đã kiểm tra dòng hoạt động chưa ? Có đo áp suất gas chưa ? Khi Lốc kêu to xong xảy ra những gì nữa ? ( có cắt lốc không hay lốc vẫn chạy ? ) khi thấy đọng tuyết nhiều tại lốc thì dàn lạnh có lạnh nhiều hay giảm lạnh đi ?
Em nói hết tất cả ra đi, anh bắt bệnh cho.:S
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Tuần nào các ACE Hà Nội chẳng hội nghộ tại quán cafe ( CN hàng tuần )
Hôm 26/03 pham tuan ( Seikisu) ra ha noi triển lãm sản phâm. Tối hôm đó anh em ra Phố Cấm Chỉ nhậu
Các ACE muốn giao lưu học hỏi không nên ngại gọi điên để hỏi hoặc đề nghị 01 buổi off line thêm 01 ly cafe đâu ACE đâu có nghèo đi đâu


lehieu, ptkien1978,bac Hải, Hà... luôn luôn hoan nghênh
le hieu 0989089863
PtKiên 0986089780
Hai ( K43Ihere )0986699800
Hà 0946522777
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Hi Truly.

Mình có thể giúp em được đấy, cái vụ lạnh công nghiệp này mình biết kha khá. nói trên diễn đàn không thể hết ý được. Có thể alo cho mình mình tư vấn cho.
Máy của em bị ngập lỏng nặng rồi. Bình thường nắp Qui nat rất nóng do nó chịu nhiệt độ cuối tầm nén, nhưng đằng này thì nhiệt độ âm nêh cn tuyết bám nhiều (đẩy lỏng lên). chắc giờ này em cũng xử lý xong rồi ha?
Có gì alo cho mình.
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

trucly viết:
Hi Everybody!
E la thanh vien moi, moi ra truong, lai la nu nen rat kho khan khi vao nghe, E dang thu viec, van hanh he thong lanh 2 cap, vi van hanh khong dung nen he thong xay ra su co. theo em la bi ngap long. may nen keu to,tuyet dong trang ca may nen.E khong biet phai lam sao. Mong may anh giup do.cam on may anh nhieu.neu duoc may anh cho em cach van hanh chi tiet nha.E gui kem file so do he thong.
Chào bạn !
Máy bạn bị ngập nặng rồi đó nếu không khắc phục thi coi chừng hỏng máy, Ở máy nén hai cấp thì có 2 phần để lỏng về ngập lận phần tầm thấp và trung gian, ban nên coi kyc thử phần nào bị ngập mà khắc phục ,nếu tầm thấp bạn bị ngập thì nên điều chỉnh van hút nho lại và tiến hành kiểm tra tiết lưu trong dàn lạnh có thể nó mở quá to đó , nếu ngập phần trung gian thi nên cẩn thận phần này khó xử lý đó. nói chung vấn đề vận hành này nhiều chuyện lắm có dịp co thể mình sẻ tư vấn cho bạn.
Chúc bạn thành công !
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Xin loi may anh, em nhap tieng viet bi loi font nhung khong tim duoc cho chinh. Mong may anh thong cam.Em cam on may anh da giup em. Em hoi tren dien dan nhung khong mong nhan duoc cau tra loi vi hoang qua nen gui thu thoi. khong ngo cac anh nhiet tinh nhu vay. Thay vui ghe. sau nay em phai thuong xuyen len dien dan moi duoc. van de cua em van chua duoc xu li.Nhu may anh noi, may da bi hong nang roi, ca phong co dien cong ty em bo tay luon roi. dang cho chyen gia Dai Loan sang sua. Em o tan TP HCM nen rat tiec khong gap may anh xin chi giao duoc. noi tren nay cung kho. du gi cung rat rat cam on moi nguoi nha. bibibi.
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Xin loi may anh, em nhap tieng viet bi loi font nhung khong tim duoc cho chinh. Mong may anh thong cam.Em cam on may anh da giup em. Em hoi tren dien dan nhung khong mong nhan duoc cau tra loi vi hoang qua nen gui thu thoi. khong ngo cac anh nhiet tinh nhu vay. Thay vui ghe. sau nay em phai thuong xuyen len dien dan moi duoc. van de cua em van chua duoc xu li.Nhu may anh noi, may da bi hong nang roi, ca phong co dien cong ty em bo tay luon roi. dang cho chyen gia Dai Loan sang sua. Em o tan TP HCM nen rat tiec khong gap may anh xin chi giao duoc. noi tren nay cung kho. du gi cung rat rat cam on moi nguoi nha. bibibi.
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

sao không thấy ai đưa ra ý kiến gì độc đáo hơn nhỉ!
eat.gif
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Cái hệ thống này chính là kinh nghiệm xương máu của K43 (Chả là một thời đi \"bán kem\" cho thuỷ tạ mà, hi hi) trong thời gian thử việc, Ặc, nhưng mà đúng như Ree nói, ko thể viết đc, mà phải gặp, phải giải quyết trực tiếp trên hệ thống cơ, \"thầy bói xem voi\" là thiên hạ \"thịt\" ngay, he he. Cứ tưởng em ở HN thì may ra, ở SG thì đúng tổng hành dinh của diễn đàn rùi mà hổng ai trả lời cho em sao?
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Theo mình nghĩ bạn đang vận hành hệ thống máy nén piston 2 cấp phải không?
Nếu vậy thì cũng đơn giản thôi:(Cái này ai chưa gặp là chưa biết chạy máy lạnh :evil: )
1. Khống chế thời gian mở van hút của máy nén phải trên 10 phút( cực kỳ quan trọng)
(Khi máy mới chạy , gas lạnh bay hơi mãnh liệt :lol: ,lúc đó hơi hút về máy nén có độ ẩm rất cao,phải khống chế van hút bằng tay sao cho áp suất hút từ 0-0,5 kg thôi,càng mở van hút nhanh càng chết sớm:unsure: )
2. Khi bị ngập lỏng nhẹ:Dùng các cách sau
- 2a)Dừng máy,đóng chặt van hút, mở van BYPAS thông giữa đường nén và đường hút.Sau đó chạy máy,để ý nhiệt độ gắn trên van hút,nếu lên cao thì từ từ mở van hút ra TỪNG CHÚT MỘT, nếu thấy nhiệt độ giảm xuống dưới không ta lại đóng van hút :S ,hơi lâu nhưng phải chịu.Đến khi nào mở van hết cỡ máy vẫn chạy ổn định là OK.
- 2b)Dừng máy,mở van hút hết cỡ,dùng máy bên cạnh để chạy , nó sẽ hút hết lỏng bên máy bị ngập ra(với điều kiện hệ thống có 2 máy liên hoàn trở lên).Cách này nhanh hơn.
3. Khi bị ngập lỏng nặng (trắng xóa đến tận dàn ngưng tụ) :S
- Dùng 2 cách trên vẫn được nhưng rất lâu,phải có quạt và đèn để sưởi máy cho gas và dầu đóng băng bay hơi cho nhanh.(không khuyến khích)
- Thay dầu máy nén:mở đường nạp dầu cho gas và dầu tan băng,sau đó xả bỏ dầu trong máy nén và thay bằng dầu mới.( bắt buộc phải có mặt nạ phòng hơi độc :evil:).Cách này bốc mùi kinh lắn nhưng phỉ chịu thôi vì khi dầu máy đóng băng là phải thay bỏ. Nếu nghèo thì có thể đem ra ngoài sân phơi nắng cho bay hết mùi gas ,sau đó dùng lại(đừng nói tui bày nha).
Nói chung khi chạy máy phải nhớ kỹ MỞ VAN HÚT THẬT CHẬM TRONG KHOẢNG 15 PHÚT.
Trên đây là kinh nghiệm mình chạy hệ thông máy nén piston MYCOM 2 cấp. mong các bạn cho biết thêm ý kiến đóng góp. :P
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

[/quote]
2. Khi bị ngập lỏng nhẹ:Dùng các cách sau
- 2a)Dừng máy,đóng chặt van hút, mở van BYPAS thông giữa đường nén và đường hút.Sau đó chạy máy,để ý nhiệt độ gắn trên van hút,nếu lên cao thì từ từ mở van hút ra TỪNG CHÚT MỘT, nếu thấy nhiệt độ giảm xuống dưới không ta lại đóng van hút :S ,hơi lâu nhưng phải chịu.Đến khi nào mở van hết cỡ máy vẫn chạy ổn định là OK.
- 2b)Dừng máy,mở van hút hết cỡ,dùng máy bên cạnh để chạy , nó sẽ hút hết lỏng bên máy bị ngập ra(với điều kiện hệ thống có 2 máy liên hoàn trở lên).Cách này nhanh hơn.
3. Khi bị ngập lỏng nặng (trắng xóa đến tận dàn ngưng tụ) :S
- Dùng 2 cách trên vẫn được nhưng rất lâu,phải có quạt và đèn để sưởi máy cho gas và dầu đóng băng bay hơi cho nhanh.(không khuyến khích)
- Thay dầu máy nén:mở đường nạp dầu cho gas và dầu tan băng,sau đó xả bỏ dầu trong máy nén và thay bằng dầu mới.( bắt buộc phải có mặt nạ phòng hơi độc :evil:).Cách này bốc mùi kinh lắn nhưng phỉ chịu thôi vì khi dầu máy đóng băng là phải thay bỏ. Nếu nghèo thì có thể đem ra ngoài sân phơi nắng cho bay hết mùi gas ,sau đó dùng lại(đừng nói tui bày nha).
Nói chung khi chạy máy phải nhớ kỹ MỞ VAN HÚT THẬT CHẬM TRONG KHOẢNG 15 PHÚT.
Trên đây là kinh nghiệm mình chạy hệ thông máy nén piston MYCOM 2 cấp. mong các bạn cho biết thêm ý kiến đóng góp. :P[/quote]
Mình vào coi lại thì thấy bác xử lý ngaajp lỏng ok nhưng bác coi lại nha ngập lỏng nhẹ không cần dừng máy dâu chỉ ngưng cấp dịch đóng nhỏi van hút lại thôi rồi điều chỉnh van hút kiểm tra tiết lưu và cấp dịch lại và chạy máy vì khi bạn dừng máy nhiều chuyện để xảy ra(cái này ai vận hành hệ thống lạnh trong nahf máy thuỷ sản sẻ biết)
Còn ngập dịch nặng mà tuyết bám tới dàn ngưng là không bao giờ sảy ra chuyện đó dâu bác nói hơi quá đó
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

[/quote]
2. Khi bị ngập lỏng nhẹ:Dùng các cách sau
- 2a)Dừng máy,đóng chặt van hút, mở van BYPAS thông giữa đường nén và đường hút.Sau đó chạy máy,để ý nhiệt độ gắn trên van hút,nếu lên cao thì từ từ mở van hút ra TỪNG CHÚT MỘT, nếu thấy nhiệt độ giảm xuống dưới không ta lại đóng van hút :S ,hơi lâu nhưng phải chịu.Đến khi nào mở van hết cỡ máy vẫn chạy ổn định là OK.
- 2b)Dừng máy,mở van hút hết cỡ,dùng máy bên cạnh để chạy , nó sẽ hút hết lỏng bên máy bị ngập ra(với điều kiện hệ thống có 2 máy liên hoàn trở lên).Cách này nhanh hơn.
3. Khi bị ngập lỏng nặng (trắng xóa đến tận dàn ngưng tụ) :S
- Dùng 2 cách trên vẫn được nhưng rất lâu,phải có quạt và đèn để sưởi máy cho gas và dầu đóng băng bay hơi cho nhanh.(không khuyến khích)
- Thay dầu máy nén:mở đường nạp dầu cho gas và dầu tan băng,sau đó xả bỏ dầu trong máy nén và thay bằng dầu mới.( bắt buộc phải có mặt nạ phòng hơi độc :evil:).Cách này bốc mùi kinh lắn nhưng phỉ chịu thôi vì khi dầu máy đóng băng là phải thay bỏ. Nếu nghèo thì có thể đem ra ngoài sân phơi nắng cho bay hết mùi gas ,sau đó dùng lại(đừng nói tui bày nha).
Nói chung khi chạy máy phải nhớ kỹ MỞ VAN HÚT THẬT CHẬM TRONG KHOẢNG 15 PHÚT.
Trên đây là kinh nghiệm mình chạy hệ thông máy nén piston MYCOM 2 cấp. mong các bạn cho biết thêm ý kiến đóng góp. :P[/quote]
Mình vào coi lại thì thấy bác xử lý ngaajp lỏng ok nhưng bác coi lại nha ngập lỏng nhẹ không cần dừng máy dâu chỉ ngưng cấp dịch đóng nhỏi van hút lại thôi rồi điều chỉnh van hút kiểm tra tiết lưu và cấp dịch lại và chạy máy vì khi bạn dừng máy nhiều chuyện để xảy ra(cái này ai vận hành hệ thống lạnh trong nahf máy thuỷ sản sẻ biết)
Còn ngập dịch nặng mà tuyết bám tới dàn ngưng là không bao giờ sảy ra chuyện đó dâu bác nói hơi quá đó
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

[/quote]
2. Khi bị ngập lỏng nhẹ:Dùng các cách sau
- 2a)Dừng máy,đóng chặt van hút, mở van BYPAS thông giữa đường nén và đường hút.Sau đó chạy máy,để ý nhiệt độ gắn trên van hút,nếu lên cao thì từ từ mở van hút ra TỪNG CHÚT MỘT, nếu thấy nhiệt độ giảm xuống dưới không ta lại đóng van hút :S ,hơi lâu nhưng phải chịu.Đến khi nào mở van hết cỡ máy vẫn chạy ổn định là OK.
- 2b)Dừng máy,mở van hút hết cỡ,dùng máy bên cạnh để chạy , nó sẽ hút hết lỏng bên máy bị ngập ra(với điều kiện hệ thống có 2 máy liên hoàn trở lên).Cách này nhanh hơn.
3. Khi bị ngập lỏng nặng (trắng xóa đến tận dàn ngưng tụ) :S
- Dùng 2 cách trên vẫn được nhưng rất lâu,phải có quạt và đèn để sưởi máy cho gas và dầu đóng băng bay hơi cho nhanh.(không khuyến khích)
- Thay dầu máy nén:mở đường nạp dầu cho gas và dầu tan băng,sau đó xả bỏ dầu trong máy nén và thay bằng dầu mới.( bắt buộc phải có mặt nạ phòng hơi độc :evil:).Cách này bốc mùi kinh lắn nhưng phỉ chịu thôi vì khi dầu máy đóng băng là phải thay bỏ. Nếu nghèo thì có thể đem ra ngoài sân phơi nắng cho bay hết mùi gas ,sau đó dùng lại(đừng nói tui bày nha).
Nói chung khi chạy máy phải nhớ kỹ MỞ VAN HÚT THẬT CHẬM TRONG KHOẢNG 15 PHÚT.
Trên đây là kinh nghiệm mình chạy hệ thông máy nén piston MYCOM 2 cấp. mong các bạn cho biết thêm ý kiến đóng góp. :P[/quote]
Mình vào coi lại thì thấy bác xử lý ngaajp lỏng ok nhưng bác coi lại nha ngập lỏng nhẹ không cần dừng máy dâu chỉ ngưng cấp dịch đóng nhỏi van hút lại thôi rồi điều chỉnh van hút kiểm tra tiết lưu và cấp dịch lại và chạy máy vì khi bạn dừng máy nhiều chuyện để xảy ra(cái này ai vận hành hệ thống lạnh trong nahf máy thuỷ sản sẻ biết)
Còn ngập dịch nặng mà tuyết bám tới dàn ngưng là không bao giờ sảy ra chuyện đó dâu bác nói hơi quá đó
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

\"E la thanh vien moi, moi ra truong, lai la nu nen rat kho khan khi vao nghe, E dang thu viec, van hanh he thong lanh 2 cap, vi van hanh khong dung nen he thong xay ra su co. theo em la bi ngap long. may nen keu to,tuyet dong trang ca may nen.E khong biet phai lam sao. Mong may anh giup do.cam on may anh nhieu.neu duoc may anh cho em cach van hanh chi tiet nha.E gui kem file so do he thong\"
- Khi vận hành hệ thống lạnh nếu để ngập lỏng xảy ra thì tổn thất vô cùng lớn : Dây chuyền sản xuất bị đình trệ, máy nén hỏng. Vì khi lỏng được hút về máy nén thì sẻ xảy ra hiện tượng \" thuỷ kích \". Lỏng không chịu được lực nén của piston.... nên sẽ phá hỏng sự bằng phẳng của bề mặt piston, gây nứt clape, hỏng xu-pap.
- Làm thế nào để hạn chế hiện tượng ngập lỏng khi vận hành hệ thống lạnh ?
+ Khi máy nén khởi động, mở van đầu hút thật chậm và nhỏ để dòng ga đi vào máy nén có thể đảm bảo được nếu có lỏng đi vào cùng hơi bảo hoà khô.
+ Khi thấy máy nén đóng tuyết, có nghe rõ tiếng gõ lộc cộc trong máy nén, đóng ngay van đầu hút lại để cho máy nén chạy 1 lúc sẽ hết.
++ Nếu máy nén dừng quá lâu : mở đường by pass ga nóng từ máy nén khác đưa vào đường hút của máy nén chuẩn bị mở máy để các sấy các giọt lỏng trong đường hút.
++ Nếu đã vận hành máy nén rồi và đã xảy ra hiện tượng ngập lỏng nặng : đóng tuyết máy nén, bình trung gian... thì phải cô lập hệ thống. Đóng van hút ngay lập tức, dừng máy khẩn cấp. Vận hành máy nén khác trong hệ thống chú ý khống chế các van để máy nén khác có thể hút dần ga từ bình trung gian và từ máy nén bị ngập lỏng về.
++ Hiện tượng ngập lỏng rất dễ xảy ra khi vận hành hệ thống lạnh mở các van hút bằng \" tay van\" nên cần chú ý.
Chúc bạn thành công, Kien, 0983 303 881
 
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

em dang lam cho cong ty nao?, viec van hanh may lanh doi hoi phai co kinh nhip thuc te.
 
Bác
Trả lời: van hanh va xu li su co he thong lanh

Theo mình nghĩ bạn đang vận hành hệ thống máy nén piston 2 cấp phải không?
Nếu vậy thì cũng đơn giản thôi:(Cái này ai chưa gặp là chưa biết chạy máy lạnh :evil: )
1. Khống chế thời gian mở van hút của máy nén phải trên 10 phút( cực kỳ quan trọng)
(Khi máy mới chạy , gas lạnh bay hơi mãnh liệt :lol: ,lúc đó hơi hút về máy nén có độ ẩm rất cao,phải khống chế van hút bằng tay sao cho áp suất hút từ 0-0,5 kg thôi,càng mở van hút nhanh càng chết sớm:unsure: )
2. Khi bị ngập lỏng nhẹ:Dùng các cách sau
- 2a)Dừng máy,đóng chặt van hút, mở van BYPAS thông giữa đường nén và đường hút.Sau đó chạy máy,để ý nhiệt độ gắn trên van hút,nếu lên cao thì từ từ mở van hút ra TỪNG CHÚT MỘT, nếu thấy nhiệt độ giảm xuống dưới không ta lại đóng van hút :S ,hơi lâu nhưng phải chịu.Đến khi nào mở van hết cỡ máy vẫn chạy ổn định là OK.
- 2b)Dừng máy,mở van hút hết cỡ,dùng máy bên cạnh để chạy , nó sẽ hút hết lỏng bên máy bị ngập ra(với điều kiện hệ thống có 2 máy liên hoàn trở lên).Cách này nhanh hơn.
3. Khi bị ngập lỏng nặng (trắng xóa đến tận dàn ngưng tụ) :S
- Dùng 2 cách trên vẫn được nhưng rất lâu,phải có quạt và đèn để sưởi máy cho gas và dầu đóng băng bay hơi cho nhanh.(không khuyến khích)
- Thay dầu máy nén:mở đường nạp dầu cho gas và dầu tan băng,sau đó xả bỏ dầu trong máy nén và thay bằng dầu mới.( bắt buộc phải có mặt nạ phòng hơi độc :evil:).Cách này bốc mùi kinh lắn nhưng phỉ chịu thôi vì khi dầu máy đóng băng là phải thay bỏ. Nếu nghèo thì có thể đem ra ngoài sân phơi nắng cho bay hết mùi gas ,sau đó dùng lại(đừng nói tui bày nha).
Nói chung khi chạy máy phải nhớ kỹ MỞ VAN HÚT THẬT CHẬM TRONG KHOẢNG 15 PHÚT.
Trên đây là kinh nghiệm mình chạy hệ thông máy nén piston MYCOM 2 cấp. mong các bạn cho biết thêm ý kiến đóng góp. :P
bác để lại số e gọi tư vấn cái chứ e đang hoang mang quá
 
Back
Bên trên