Thảo luận Xử lý nước nồi hơi, tiêu chuẩn và các vấn đề liên quan đến nồi hơi

lemanhhung

Thành Viên [LV 0]
Chào cả nhà,
Hiện nay, mình đang nhận công việc đảm nhận việc tính toán hóa chất chống cáu cặn, ăn mòn cho nồi hơi nên rất cần hiểu sâu hơn về các vấn đề liên quan đến vận hành nồi hơi. Ai có vấn đề nào khúc mắc hay có kinh nghiệm cần chia sẻ thì xin mời........:(10):
 
Ðề: Xử lý nước nồi hơi, tiêu chuẩn và các vấn đề liên quan đến nồi hơi

Cảm ơn Phong,
Theo như mình hiểu, bên bạn cung cấp chế phẩm tẩy rửa có nguồn gốc vi sinh? Nếu bên bạn có các chế phẩm chống cáu cặn cho nồi hơi thì bạn sẽ kiểm soát vấn đề cấp chế phẩm đó như thế nào? Dựa theo tiêu chí nào? Làm sao biết đc hệ thống của mình đang hoạt động ổn định hay đang trong tình trạng bị đóng cặn, ăn mòn?
Rất mong được chia sẻ.
 
Ðề: Xử lý nước nồi hơi, tiêu chuẩn và các vấn đề liên quan đến nồi hơi

Phương pháp công ty mình thường thực hiện là bơm tuần hoàn, tùy vào thời gian đối tác yêu cầu mà thực hiện, nêu muốn thực hiện nhanh trong khoản 2h thì dùng đậm đặc, còn không gấp thì có thể pha loãng theo tỷ lệ nhất định. sản phẩm tẩy rửa này có thể nói là thực hiện việc tẩy rửa nhanh và an toàn cho thiết bị và con người bậc nhất tại VN.
Để biết hệ thống của bạn đang hoạt động ổn định hay bị đóng cặn có thể nhận biết qua sự hao tốn nhiên liệu, tùy thuộc vào độ dày của lớp cáu cặn mà sự hao tốn là khác nhau. Lấy Vd lớp cáu cặn dày 3mm thì mức độ hao tốn nhiên liệu là khoảng 20%.
Cảm ơn bạn đã quan tâm
 
Ðề: Xử lý nước nồi hơi, tiêu chuẩn và các vấn đề liên quan đến nồi hơi

Chào các bạn HVACR
Công ty của mình sử dụng nhiều nồi hơi của các nước Mỹ, Đức, EU : Kewanee, Loos, Standard Kessel, Termo Trading...Sau khi tham khảo TCVN, ý kiến tư vấn & tiêu chuẩn của Nhà sx lò hơi, nhà cung cấp dịch vụ & bán hóa chất xử lý nước thì công ty có đưa ra tiêu chuẩn về nước lò hơi cần phải xử lý để đạt thông số như sau :
1. Nước trước cột làm mềm :
- pH = 5-8
- Độ cứng <5ppm
2. Nước trong bồn cấp : có trang bị bộ khử khí riêng
- pH = 7-9,5
- Độ cứng <5ppm
3. Nước trong lò :
- pH = 10,5-12
- Độ kiềm tự do <1000ppm
- Độ kiềm tổng <1300ppm
- SO3 = 10-30ppm
- PO4 = 10=20ppm
- SiO2 <250ppm
Bên mình có sử dụng 2 loại hóa chất của Hãng Aloes - Frrance là Alovap 130 và Alovap 197 để xử lý bằng cách điều chỉnh lượng hoá chất cấp vào qua dosing pump. Bên QA đo kiểm mỗi tuần 2 lần, lò thay phiên chạy liên tục cấp hơi 24/24h cho sản xuất.
Tuy nhiên khó khăn đang gặp là SO3 và PO4 xử lý rất khó do dải biên độ cho phép hẹp, không có thiết bị đo SO3 & PO4 nhanh như pH để xử lý nước trước khi QA lấy mẫu đo kiểm, hiện mới chỉ có bộ đo pH-56 hiển thị điện tử tự trang bị khá chính xác và xử lý độ kiềm, SiO2 bằng cách tăng giảm lượng xả đáy lò.
Thân nhờ các bạn HVARC tư vấn giúp cho mình để có thể tháo gỡ bớt khó khăn này, ví dụ :
- Chỗ bán thiết bị đo SO3 & PO4 nhanh bằng máy điện tử cầm tay, dùng que đo không chính xác, QA dùng máy đo màu loại chuyên dụng nhưng vẫn phải dùng thuốc thử pha vào
- Nhà cung cấp trong và ngoài nước có thể lắp Hệ thống xử lý nước tự động với các thông số do người sử dụng cài đặt, hiển thị thông số nước lò bằng điện tử đã nêu "online" trên thân lò càng tốt. Chi phí không quan trọng
- Tiêu chuẩn này có quá cao or có điểm chưa hợp lý không ? Tại sao ?
Rất mong nhận được ý kiến chia sẻ tư vấn của các bạn, xin hậu tạ coffe & beer để học hỏi
Tks & regrads
Có thể liên hệ qua : [email protected]
 
Chào cả nhà,
Hiện nay, mình đang nhận công việc đảm nhận việc tính toán hóa chất chống cáu cặn, ăn mòn cho nồi hơi nên rất cần hiểu sâu hơn về các vấn đề liên quan đến vận hành nồi hơi. Ai có vấn đề nào khúc mắc hay có kinh nghiệm cần chia sẻ thì xin mời........:(10):

Chào bạn, mình đang làm cho công ty chuyên cung cấp dầu FO-R làm nguyên liệu đốt cho lò hơi, nếu công ty bạn đang cần tìm nguồn nhiên liệu thì có thể trao đổi cùng mình qua mail sau: [email protected]
Thân chào!
 
Cậu muốn hiểu thì đọc thêm cái này
http://www.sme-gtz.org.vn/Download/... CHUYEN DE/KW-Chemie-V-2007-30 bar final .pdf
Hệ thống cấp nước cho nồi hơi nhật thiết phải có hệ thống làm mềm, độ cứng càng nhỏ càng tốt < 10 ppm theo tiêu chuẩn,
Hóa chất chống cáu cặn ăn mòn, khuyến cáo 0.05 - 0.08 kg/m3 nước bù
- Nếu hệ thống xử lý nước bạn làm không tốt, có thể định kỳ tảy rửa bằng GTC01 - Tảy rửa cặn cho hệ thống nồi hơi ( hóa chất Việt Nam). Trung hòa lại bằng GTC03.
Công ty bạn nằm ở phía Bắc cứ liên hệ với bên mình Greentech.vn
 
Gởi các anh em bên hóa chất nồi hơi. Mình thấy toàn nhập về rồi bán chứ không thấy ai chịu nghiên cứu sâu cái này chút.
 
Bác nào cần kiểm định lò hơi, thiết bị áp lực, hệ thống van an toàn thì cứ alo em. Ngoài ra em biết có thiết bị xử lý cáu cặn bằng sóng siêu âm, hồi trước em làm cho công ty chuyên cấp thiết bị này, thiết bị rất là tốt (đây là đánh giá khách quan vì em đã nghỉ làm ở cty cũ). Bác nào cần thì alo em tư vấn cụ thể cho (miễn phí).

Công ty CP Chứng Nhận Và Kiểm Định Vinacontrol
Đc: 115 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, Tp.HCM
Đt: 0987.165.589 – 0945 46 40 47
Mail: [email protected]
 
Tiêu chuẩn nước lò hơi của mình qui định là pH=10 - 11, nhưng hiện pH trên 11 không biết dùng hóa chất nào để giãm độ pH xuống không vậy các pro
 
Tùy theo tính chất nguồn nước bổ sung mà có giới hạn các chỉ tiêu khác nhau. Đối với độ cứng phải <1 ppm (test =EBT) pH 10.5-12 (11.3 là tối ưu nhất). pH trên 11 là quá tốt rồi thảo vn67. Hóa chất dùng xử lý cáu cặn +ăn mòn lò hơi theo hóa lý chứ k phải chế phẩm vi sinh đâu bạn nhé.
[email protected]
Mình hiện tại cũng đang làm cho 1 công ty về hóa chất boiler + cooling, chiller hi vọng đc giao lưu với các ae trong lĩnh vực này. Thanks
 
Chỉnh sửa lần cuối:
chào cả nhà mình làm quản lý nước trong cooling và chiller mà mình không có nhiều kinh nghiệm cả nhà có ai biết chỉ tiêu trong nước cooling,chiller và cách tính toán hoá chất cáu cặn, ăn mòn không chia sẻ cho mình với .thank!
 
chào cả nhà mình làm quản lý nước trong cooling và chiller mà mình không có nhiều kinh nghiệm cả nhà có ai biết chỉ tiêu trong nước cooling,chiller và cách tính toán hoá chất cáu cặn, ăn mòn không chia sẻ cho mình với .thank!
Đối với hệ thống cooling &chiller bạn cần quan tâm đến 2 vấn đề cáu cặn và ăn mòn đường ống. Một số chỉ tiêu nước có thể đánh giá phần nào chất lượng nước như pH, TDS, Canxi, silica, ss.... Còn thực tế nhất là tình trạng trao đổi nhiệt của hệ thống có tốt không hoặc mở giàn ngưng kiểm tra là rõ nhất. Về tính toán thì cũng khá đơn giản :D
 
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ HÓA CHẤT ATEC là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm hóa chất và thiết bị đo, phân tích trong phòng thí nghiệm. Với đội ngũ công nhân và kỹ sư giỏi, chúng tôi tự hào là những đơn vị đi đầu thị trường hóa chất và thiết bị tại Việt Nam
Nay công ty chúng tôi chân trọng gửi đến quý công ty thư ngỏ này với mong muốn quý công ty có thêm sự lựa chọn và chúng tôi có thêm khách hàng thân thiết mới:
Các sản phẩm của công ty :

1. Sản phẩm xử lý nước cho tháp giải nhiệt
- Hóa chất chống ăn mòn
- Hóa chất chống cáu cặn
- Chất phân tán
- Kiểm soát vi sinh
- Chất khử bọt
- Khử cặn & tẩy rửa
2. Sản phẩm xử lý nước lò hơi
- Hóa chất kiểm soát cáu cặn
- Hóa chất chống ăn mòn acid
- Ức chế ăn mòn ở hệ thống ngưng tụ
- Kiểm soát bùn
- Chất ức chế acid
3. Sản phẩm dùng rửa màng
- Chống cáu cặn cho màng lọc
- Kiểm soát vi sinh
- Hóa chất rửa màng
4. Dịch vụ
- Tái sinh hạt nhựa trao đổi ion
- Rửa màng lọc bằng phương pháp thẩm thấu ngược
- Tẩy rửa nồi hơi, tháp giải nhiệt, hệ thống trao đổi nhiệt
- Vận hành & bảo trì hệ thống xử lý nước
- Lắp đặt hệ thống quan trắc tự động chất lượng nước.
5. Hóa chất xử lý nước & nước thải
- Chất keo tụ cation
- Chất keo tụ anion
- Chất keo tụ non-ion
- Chất kết tủa kim loại nặng
- Hạt nhựa trao đổi ion
- Than hoạt tính dung xử lý nước sạch & hấp thụ VOC
- Chất khử màu
- Chất khử bọt
6. Quá trình máy móc thiết bị & phòng Lab
- Màng RO/UF, EDI (DOW FILMTEC)
- MBR (Kubota)
- Lõi lọc

- Hệ thống thiết bị & điều khiển kiểm soát: Polymetron/Anatel/GLI/Lab/ HACH, POLYMETRON, SYSTEA, SUNTEX.
7. Cung cấp nồi hơi và thiết bị nhập khẩu từ Đài Loan.
8. Cung cấp hóa chất phục vụ ngành xi mạ
..
Với thời gian và hình thức thanh toán linh hoạt, đáp ứng nhanh. Đặc biệt giá cả hồn hảo nhất và có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Quý công ty có nhu cầu hợp tác hoặc muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng tìm hiểu công ty chúng tôi qua Website: www.atecvn.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp hotline: 01666 801 452 hoặc qua email [email protected] / [email protected]. Rất mong được hợp tác và phục vụ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
mình chỉ biết bơm nước vào nồi hơi thôi?ko biết nó còn nhiều vấn đề thế này nhỉ????????hiih, rất vui được làm quen các bác, hôm nào cafe 1 buổi trao đổi nhỉ
 
Chào các bạn.Công ty cổ phần cơ khí điện máy Đông Anh là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chế tạo các thiết bị áp lực, chế tạo nồi hơi, sửa chữa bảo dưỡng nồi hơi, mua bán lò hơi, bình chứa khí nén, khí áp lực cao và kinh doanh phụ kiện, vật tư, van nước,van hơi, van xăng dầu, van gas, van khí nén các loại .. Nếu các bạn có nhu cầu lắp đặt bảo dưỡng tư vấn nôi hơi bếp nấu ăn công nghiệp liên hệ với mình nhé. Mr Nguyễn Trường Hiến SDT. 0979442945 WWW.donganhdbj.com

300_300_006.jpg
 
Chào cả nhà,
Hiện nay, mình đang nhận công việc đảm nhận việc tính toán hóa chất chống cáu cặn, ăn mòn cho nồi hơi nên rất cần hiểu sâu hơn về các vấn đề liên quan đến vận hành nồi hơi. Ai có vấn đề nào khúc mắc hay có kinh nghiệm cần chia sẻ thì xin mời........:(10):
Hi bạn,
để tính toán được hóa chất xử lý lò hơi bạn cần biết được chỉ số TDS, quy trình xả đáy lò hơi.
Nếu có thiết bị kiểm soát TDS của lò hơi từ đó có quy trình xả đáy và bổ sung nước lò hơi hợp lý thì sẽ tăng năng suất lò hơi và giảm thời gian xử lý lò.
Bên mình chuyên cung cấp các thiết bị sao lò hơi như đồng hồ đo lưu lượng hơi, van các loại...
ngoài ra có tư vấn hỗ trợ kỹ thuật miễn phí.
Bạn nào có nhu cầu liên hệ mình nhé.
trân trọng./
 
Chào cả nhà,
Hiện nay, mình đang nhận công việc đảm nhận việc tính toán hóa chất chống cáu cặn, ăn mòn cho nồi hơi nên rất cần hiểu sâu hơn về các vấn đề liên quan đến vận hành nồi hơi. Ai có vấn đề nào khúc mắc hay có kinh nghiệm cần chia sẻ thì xin mời........:(10):

Chào bạn:
Công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ Môi trường Quốc tế INEET là chuyên gia hàng đầu về cung cấp giải pháp xử lý nước.Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước đồng thời là nhà phân phối của các hãng hàng đầu trên thế giới về thiết bị xử lý nước, hóa chất xử lý nước, chúng tôi luôn đáp ứng được những giải pháp xử lý nước khắt khe nhất do khách hàng yêu cầu trong các lĩnh vực:
  1. 1.Tư vấn, thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp.
  2. 2.Cung cấp, lắp đặt hệ thống làm mềm nước cho lò hơi, tháp giải nhiệt, lò sinh khí và các thiết bị trao đổi nhiệt.
  3. 3.Cung cấp, lắp đặt hệ thống xử lý nước RO, DI công nghiệp: Nước uống trực tiếp, nước tách ion, nước có độ dẫn điện thấp cho các ngành y tế, dược phẩm, công nghiệp.
  4. 4.Tư vấn, thiết kế lắp đặt các trạm xử lý nước cấp công nghiệp.
  5. 5.Cung cấp hóa chất, dịch vụ tẩy rửa cho lò hơi, hệ thống lạnh, thiết bị trao đổi nhiệt trong công nghiệp.
  6. 6.Cung cấp hóa chất xử lý nước, thiết bị và vật liệu lọc nước cho lĩnh vực xử lý nước cấp, nước thải.
 
Chất lượng nước cấp lò hơi là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng tối hiệu suất cũng như chất lượng của lò hơi.
Bên mình thì chuyên chế tạo và lắp đặt lò hơi và thiết bị trao đổi nhiệt, vì vậy mình hiểu rất rõ về điều này.
Anh em nào biết dự án lắp đặt lò hơi nào thì liên hệ với mình, mình trích% lại cho các bạn.
Đây là hệ thống bên mình, các bạn có thể xem qua.
Trân trọng!
 
Xử lý nước lò hơi là rất quan trọng, nếu ta không xử lý sẽ gây hiện tượng cáu cặn và an mòn, ảnh hưởng tới quá trình truyền nhiệt, gây nguy hại cho lò hơi.
Bên mình thì chuyên sản xuất và lắp đặt lò hơi, anh em nào có mối lái nào thì giới thiệu cho mình nhá
Đây là hệ thống bên mình.
 
Back
Bên trên