Ðề: Khao sat thi truong may lanh VN
Thị phần các hãng ở Việt nam rất khó để ước lượng.
Thị phần từng loại máy lại càng khó ước lượng hơn.
Thông thường các công ty phân tích chỉ chú ý đến thị phần theo quy đổi về công suất máy và giá trị bằng tiền. Đồng thời phân khúc thị trường cũng khác nhau.
Cụ thể như sau
Nhóm 1: Thương hiệu mạnh, chất lượng, giá cao dành cho phân khúc cao cấp: Daikin, Panasonic, Mitsu, hitachi. Thị phần nhóm này lớn nhất là Daikin, Pana, 2 thương hiệu còn lại thấp.
Nhóm 2: Thương hiệu mạnh, chất lượng, giá vừa phải dành cho phân khúc tiêu chuẩn: Trane, Carrrier,LG, Samsung, Reetech, Sumikura. Thị phần cao nhất là của Reetech, các thương hiệu còn lại xấp xỉ nhau. Samsung đang đuối dần do hãng mẹ đã trở thành nhà sản xuất chíp lớn nhất thế giới, không tập trung cho mảng máy lạnh.
Nhóm 3: Thương hiệu mạnh, chất lượng vừa phải, giá thấp dành cho phân khúc bình dân: Haier, Midea, Gree,York, Nagakawa, Funiki, aikibi, .... Thị phần lớn nhất của Funiki, các thương hiệu còn lại khó ước lượng
Nhóm 4: Thương hiệu trung bình, chất lượng vừa phải, giá thấp hoặc phá giá: Khoảng 20 thương hiệu
Về doanh số: Đứng đầu thị trường là Daikin, Panasonic,
Số 2: Reetech, Funiki, LG,
số 3: Sumikura, Samsung,Carrier, Trane, Mitsu. hitachi.
Thông tin chi tiết các bác có thể tham khảo bằng cách mua kết quả nghiên cứu thị trường của AC Nelson Việt Nam để có con số chính xác và định vị được thương hiệu, sản phẩm của mình đang đứng ở đâu