Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
Hệ thống điều hòa được chế tạo từ các vật tư đã được cấp chứng nhận về thử bền, nên về nguyên tắc chúng ta không nên thử bền thêm một lần nữa. Ví dụ ống đồng thì chịu được 500 PSI, bình thì chịu được 30 bar...
Vậy nạp nitơ là để thử kín thôi.
Nên quan tâm đến các thiết bị an toàn như van an toàn, rơ le áp lực, cảm biến áp suất ... xem kỹ xem nhà sản xuất có yêu cầu gì về áp lực tối đa không. Nếu không cẩn thận thì việc nạp nitơ có thể phá hỏng các thiết bị đó.
Bộ giảm áp là thiết bị cần thiết để nạp nitơ an toàn.
Treo bảng thử áp để ngăn ngừa người không có trách nhiệm đi vào khu vực đang thử áp. Cẩn tắc vô áy náy. Lỡ van an toàn bung kêu xèo xèo họ giật mình ngã xuống sàn từ độ cao 590 mm rồi chấn thương đầu gối mình cũng mất công giải trình.
Áp suât nạp bao nhiêu là vừa? Cứ nhớ mang máng thế này: R134a nạp 10 kg/cm2, các thứ khác nạp 15 kg/cm2. Như đã nói ở trên nếu chủ nhà thắc mắc sao không nạp cao hơn, mình phải lý giải cho họ là tôi đâu có thử bền đâu, tôi chỉ thử xì. Nếu chủ nhà khó tính quá thì lấy áp suất làm việc nhân hệ số 1.3 hay 1.5 gì đó.
Đã bao giờ nạp nito thực tế chưa vậy ? hay nghe người khác nói rồi post lên đây ?
Kinh bác, em chỉ quen nạp nito khi sửa chữa chiller thôi, hệ thống DX coil và kho cũng có làm khi lắp mới giàn khoan ở xưởng tàu Keppel bên Singapore và đảo Batam bên Indonesia. Nói chung cũng không bao quát được tất cả các dạng máy và tất cả các tiêu chuẩn. Nếu có gì không phải bác vui lòng chỉ giáo.
bác làm ở nhiều dàn khoan mà toàn là ở nước ngoài bác nạp như vậy ah ? dàn khoan có sử dụng chiller nữa hả bác ? nếu bác có nhiều kinh nghiệm bên offshore thì bác post lên cho anh em học hỏi đi, chứ dàn khoan em thấy toàn nạp nitơ đường ống dẩn khí hoặc dầu thôi mà đúng chỉ thử kín thôi nhưng áp không như bác nói.Kinh bác, em chỉ quen nạp nito khi sửa chữa chiller thôi, hệ thống DX coil và kho cũng có làm khi lắp mới giàn khoan ở xưởng tàu Keppel bên Singapore và đảo Batam bên Indonesia. Nói chung cũng không bao quát được tất cả các dạng máy và tất cả các tiêu chuẩn. Nếu có gì không phải bác vui lòng chỉ giáo.