Event Ngày An toàn thực phẩm thế giới 07/06

daotaovienuci

Thành Viên [LV 0]
An toàn thực phẩm cứu sống sinh mạng. Mỗi năm đều có 600 triệu người mắc bệnh bởi gần 200 loại tác nhân gây bệnh khác nhau, với 420.000 chính là số người tử vong bởi chính những căn bệnh thực phẩm mà chúng ta có thể phòng ngừa!
Ngày An toàn thực phẩm thế giới
Ngày 7/6 đã được Đại hội đồng Y tế thế giới công nhận trở thành Ngày An toàn thực phẩm thế giới hằng năm. Ngày An toàn thực phẩm thế giới (World Food Safety Day – WFSD) lần thứ 5 sẽ được tổ chức vào ngày 7/6/2023 với mục tiêu thu hút sự chú ý và truyền cảm hứng để mọi người cùng hành động nhằm ngăn ngừa, xác định và quản lý rủi ro gây bệnh thực phẩm, góp phần xây dựng nên sự an ninh thực phẩm, sức khoẻ con người, sự phát triển nền kinh tế, sản lượng nông nghiệp, tiếp cận thị trường, sự phát triển của ngành du lịch cũng như mục tiêu phát triển bền vững.

Ngày An toàn thực phẩm thế giới được xem như một cách quan trọng để:
• Nâng cao nhận thức về những vấn đề An toàn thực phẩm cho mọi người

• Chỉ ra cách phòng ngừa bệnh tật thông qua An toàn thực phẩm

• Thảo luận các phương pháp tiếp cận hiệu quả để cải thiện An toàn thực phẩm giữa các ngành

• Đưa ra những giải pháp và cách thức tăng cường An toàn thực phẩm.
an-toan-thuc-pham-cho-tre.jpg

Bữa ăn dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ học bán trú
Làm thế nào các doanh nghiệp đảm bảo an toàn thực phẩm?
Các tiêu chuẩn An toàn thực phẩm như HACCP, ISO 22000, BRC, Global Gap,... ra đời chính tựa như lời giải cho vấn đề này. Những tiêu chuẩn đề ra những điều khoản quản lý nghiêm ngặt xuyên suốt các quá trình sản xuất thực phẩm, ngay từ giai đoạn lựa chọn nguyên liệu từ nhà cung cấp, đánh giá cơ sở vật chất, thiết bị cho đến các dịch vụ sau khi giao sản phẩm đến khách hàng. Với mục tiêu chung là đảm bảo an toàn thực phẩm nâng cao sự hài lòng của khách hàng, những tiêu chuẩn không ngừng yêu cầu cải tiến liên tục, điều này giúp cho các doanh nghiệp ngày nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cũng như hình ảnh thương hiệu và độ tin cậy với khách hàng. Hơn nữa, cải tiến liên tục chính là các bậc thang đưa các doanh nghiệp thành công gặt hái được những thành quả phát triển bền vững trong tương lai.
Nguồn tham khảo Viện UCI.
 
Back
Bên trên