Dân Dụng Công Suất 9000 Btu, 1h Hết Bao Nhiêu Số Điện???

Nếu năng suất lạnh là 9000Btu/h thì theo lý thuyết điện năng tiêu thụ của nó trong 1h là 2,69kW.h vì 1Btu/h = 0,293W
Bác này bị nhầm, 2,69kW mà bác nói là công suất lạnh, tức là công suất trao đổi nhiệt từ môi trường lạnh (trong nhà) sang môi trường nóng (ngoài trời). Hiểu nôm na là trong 1 giờ máy lạnh này có khả năng dịch chuyển (chứ không phải tiêu thụ) một nhiệt năng là 2,69kwh = 9684kJ từ môi trường lạnh sang môi trường nóng. Vì đây là quá trình bất tự nhiên (tự nhiên thì nhiệt phải đi từ nóng sang lạnh) nên máy phải tiêu tốn một lượng năng lượng (điện năng) nhất định để thực hiện điều trên. Đó chính là công suất điện của máy lạnh. Công suất này phụ thuộc vào từng nhà sản xuất vì nó liên quan đến công nghệ làm lạnh, cấu tạo của máy. Ngoài ra công suất điện của điều hòa còn bao gồm cả các bộ phận sử dung điện khác như quạt gió chẳng hạn.
 
Công suất điện tiêu thụ theo tính toán:

P = 9000/3412/(2.8 - 3.2) = 0.9 - 1kW/h

Hệ số C = 2.8 - 3.2 là hệ số hiệu quả làm lạnh.

Như vậy công suất điện tiêu thụ thực tế phụ thuộc vào hệ số C này (tùy công nghệ tiết kiệm năng lượng của mỗi hãng).

Ngoài ra còn phụ thuộc rất lớn vào các thông số nhiệt dư của phòng cần làm lạnh, nhiệt độ môi trường,... Công suất tính toán 0.9 - 1kW/h là công suất tiêu thụ điện tối đa chứ không phải là thực tế nhé. Thực tế sẽ nhỏ hơn :)
 
Dear Các Bác!
Em mới làm mảng CSKH của điều hòa, hôm nay có người hỏi em máy 9000BTU, 1h hết bao nhiêu số điện, và tiêu thụ bao nhiêu W nhưng em không biết tính! Các bác giúp em tính toán số điện hoặc W được không ạ? Em cảm ơn rất nhiều
Theo mình thì 9000BTU là công suất nhiệt (lạnh/nóng).
Còn muốn biết tiêu thụ hết bao nhiêu điện thì phải xem thông số công suất tiêu thụ (đơn vị W, kW).
Vì dụ, bạn xem trên tem mác cục nóng của máy lạnh đó, có cái thông số như mình khoanh vùng tại đây:
https://www.upsieutoc.com/image/mua-dieu-hoa-noi-dia-nhat-daikin-an22hns-7.GTW6rt
Như trên ảnh, thì công suất tiêu thụ điện của cục nóng máy lạnh (điều hòa daikin nhật bãi mà điện lạnh Sudiho đang cung cấp) là 0.6kW (600W).
Như vậy, tại trạng thái máy làm việc định mức, thì cứ 1 giờ, máy tiêu thụ hết 0.6 số điện bạn nhé.
Tất nhiên đây chỉ là thông số ghi trên cục nóng, còn thực tế máy tiêu thụ hết bao nhiêu thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, nhất là máy inverter, dòng tiêu thụ biến đổi liên tục, tùy vào tải. Nhưng mình nghĩ bạn cứ căn cứ trên tem mác cục nóng mà trả lời khách hàng là đủ rồi.
Chút ít đóng góp hiểu biết của mình về câu hỏi của bạn.
Thân,
 
Back
Bên trên