Chất lượng tốt với ISO - các tiêu chuẩn hay các quá trình?

hoaanhlinh

Thành Viên [LV 0]
công ty tôi tin rằng chất lượng là một yếu tố quan trọng với các tổ chức thành công. Đấy là ý nghĩa của đơn vị tôi về chất lượng và nguyên do công ty tôi nghĩ bạn nên quan tâm.

Chất lượng là gì?​

quản trị chất lượng là việc làm cho các tổ chức thực hiện cho các bên liên quan của họ - từ các việc cải tiến sản phẩm, Dịch vụ, hệ thống và quá trình, đến bảo đảm rằng toàn thể tổ chức là hợp lý & hiệu lực.

quản trị chất lượng có nghĩa là không ngừng theo đuổi sự xuất sắc: đảm bảo rằng những gì tổ chức của bạn làm là hợp lý với mục tiêu và không phải chỉ giữ nguyên như vậy mà còn tiếp tục cải thiện.

Còn nhiều thứ để quản lý chất lượng hơn là chỉ chế tạo các vật dụng không có bất cứ khuyết tật nào hoặc đưa tàu chạy đúng giờ - mặc dầu những điều đó chắc hẳn rằng 1 phần của bức ảnh.

Điều gì đủ chuẩn mức là mức chất lượng có thể chấp có được đối với tổ chức của chính bạn cuối cùng là một câu hỏi cho những bên liên quan của chính bạn. Và bởi các bên liên quan, doanh nghiệp tôi muốn nói tới bất cứ AI quan hoài đến sự thành công của những gì tổ chức của bạn làm.

người sử dụng sẽ là nhóm những bên liên quan quan trọng nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp, nhưng các nhà đầu tư, nhân viên, nhà cung ứng & các thành viên trong công cộng rộng lớn hơn của chúng ta cũng là các bên liên quan. Cung ứng một mức chất lượng có thể chấp có được trong tổ chức của bạn có nghĩa là biết các bên liên quan của bạn là AI, hiểu nhu cầu của họ là gì & cung ứng những thị hiếu đó (hoặc thậm chí hoàn thiện hơn, vượt quá mong đợi), cả hiện nay và trong mai sau.

CQI tin rằng vấn đề này xuất phát từ ba điều: quản trị mạnh mẽ để xác minh mục tiêu của tổ chức và chuyển chúng thành hành động, hệ thống đảm bảo mạnh mẽ để đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng & văn hóa cải tiến để nối tiếp tốt hơn.

Vì sao tổ chức phải quan hoài tới chất lượng?​

Để tồn tại & tiến lên. Quản lý chất lượng hiệu lực có thể nâng cao thương–hiệu và danh tiếng của tổ chức của chính bạn, bảo vệ tổ chức của chính bạn trước rủi ro, tăng hiệu quả, tăng lãi suất và vị thế của tổ chức để tiếp diễn tiến lên. Toàn bộ đồng thời giúp cho NV và người sử dụng hạnh phúc trên.

Chất lượng không những là một chiếc hộp để được đánh dấu hay thứ mà bạn phải trả cho dịch vụ môi. Những thất bại do quản lý kém, bảo đảm không hiệu quả & kháng lại sự thay đổi có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho những doanh nghiệp, cá nhân và toàn xã hội.

chỉ phải hỏi BP. Doanh nghiệp phải đương đầu với tổng hóa đơn trị giá 35 tỷ bảng Anh từ vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico năm 2010, khiến 11 người chết, môi trường Quanh Vùng bị tàn phá & là một vết nhơ không thể xóa nhòa đối với danh tiếng của BP.

Hay Volkswagen, hãng sẽ phải đương đầu với hậu quả từ vụ bê bối gian lận khí thải năm 2015 trong nhiều năm tới (vẫn còn quá sớm để biết họ sẽ phải trả giá cả bao nhiêu, nhưng con số ít nhất sẽ lên tới 10 con số).

Hay các cửa hàng bán lẻ Tesco, Iceland, Aldi và Lidl, những người có danh tiếng đã bị thất bại vào năm 2013 khi những sản phẩm thịt bò bị phát hiện có chứa thịt ngựa.

không hề có điều nào trong những điều này cần xảy ra nếu tổ chức đã quản lý chất lượng đầu ra của cá nhân mình một cách hiệu quả hơn. Nhưng chất lượng không chỉ về phòng chống thiên tai - mà còn là đạt được kết quả tuyệt vời và nắm bắt thời cơ để ngày càng trở nên cao hơn.

Chất lượng không chỉ một vấn đề đối với những doanh nghiệp thương nghiệp. Mọi tổ chức đều có những bên liên quan thuộc loại này hay loại khác có các nhu cầu mà họ phải cố gắng cung ứng, đó là mục đích cuối cùng của quản lý chất lượng hiệu quả.

Chất lượng vận dụng cho các gì?​

Mọi thứ. Mọi sản phẩm, Dịch vụ, quá trình, nhiệm vụ, hành động hoặc quyết định trong một tổ chức đều cùng có thể được nhìn nhận về chất lượng của chính nó - nó tốt như nào, nó có đầy đủ tốt hay không, làm thế nào để chúng ta cũng có thể cải thiện nó?

AI chịu trách nhiệm về chất lượng?​

tất cả mọi cá nhân từ Giám đốc điều hành đến NV thực tập phải chịu trách nhiệm về chất lượng của những gì họ làm. Những người riêng biệt sẽ có trách nhiệm hoặc ảnh hưởng đến những việc khác biệt ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của một tổ chức, ví dụ như xác minh những yêu cầu, cung cấp các yêu cầu đó hoặc xác định chất lượng của một thứ gì đấy.

Phải nói lên rằng, điều quan trọng là phải có những người có thể cung ứng kiến thức, dụng cụ và chỉ dẫn để làm cho mọi người ≠ đóng vai trò của họ trong việc xác minh & đạt được mức chất lượng cần thiết. Những người đó là những chuyên gia chất lượng và công việc của họ là giúp cho những tổ chức chế tạo tốt hơn các đầu ra đáp ứng nhu cầu & mong đợi của các bên liên quan.

Họ có không ít vỏ bọc: Một số là nhà tổng quát hóa, 1 số là chuyên gia. Nhiều người sẽ có các chức danh như giám đốc chất lượng, kỹ sư chất lượng, giám đốc chất lượng hoặc giám đốc đảm bảo, trong lúc những người khác xử lí những khía cạnh của chất lượng như 1 phần của khoản nộp rộng hơn. Một số quan hoài tới việc cung cấp những sản phẩm & dịch vụ, trong khi 1 số quan tâm tới việc lãnh đạo tổ chức của họ. 1 Số được tuyển dụng trong doanh nghiệp, trong lúc những người ≠ làm việc bên ngoài các tổ chức mà họ giao dịch.

Điều hợp nhứt các chuyên gia chất lượng là sự cống hiến của họ trong việc bảo vệ & củng cố doanh nghiệp mình theo cách bảo đảm đáp ứng được nhu cầu của những bên liên quan - và lý tưởng đặc biệt là vượt quá mong đợi của họ.

Khi kể tới những quy định, chuẩn mức và các thủ tục hành chính, pháp luật hay thậm chí là kĩ thuật, không hiếm người thấy mình bị hồi hộp. Quả thực cực khó để phân loại hết những cái tên hiện có. Trong đó nổi bật là: tiêu chuẩn ISO!

tiêu chuẩn là gì?​

trước khi nói chi tiết về các tiêu chuẩn ISO, tốt hơn hết là bạn nên xem lại khái niệm tiêu chuẩn. Vậy tiêu chuẩn là gì? Đây là một tài liệu được coi là "chính thức" vì nó được sản xuất bởi một cơ quan đã và đang được phê duyệt, được gọi là cơ quan tiêu chuẩn hóa. Hành động chế tạo một tiêu chuẩn trên thực tiễn được gọi là "tiêu chuẩn hóa".

Tài liệu này giúp đề ra những quy tắc, một quy trình cần tuân thủ đối với những thủ tục liên quan tới tất cả các loại phạm vi hoạt động. Nói kết luận, có thể có các tiêu chuẩn toàn cầu liên quan tới ngành công nghiệp thật phẩm, môi trường, chất lượng hoặc an toàn.

tiêu chuẩn xác định Cách tốt nhất để triển khai khi thực hiện một hoạt động, nhằm kết hợp hiệu lực, an–toàn & tin cậy.

chuẩn mức ISO: Định nghĩa​

Vậy chuẩn mức ISO là gì? Có Một số cơ quan tiêu chuẩn hóa đã được phê duyệt, ví dụ như Afnor (Hiệp hội tiêu chuẩn hóa Pháp) hoặc CEN (Ủy ban tiêu chuẩn hóa Châu Âu) ... Hoặc thậm chí ISO, không có bất kì ai ≠ chính là Tổ chức chuẩn mức hóa quốc tế.

vậy nên, khi nói đến ISO 9001 hoặc ISO 9000, liên quan đến ISO 9001 hoặc 9000, nghĩa là một trong các tiêu chuẩn do ISO sản xuất trong số trên 22.500!.

ưu điểm của tiêu chuẩn ISO là gì?​

chế tạo các tiêu chuẩn toàn cầu giúp đảm bảo sự Dịch rời của các sản phẩm an toàn và chất lượng trên thị trường toàn cầu. Các tiêu chuẩn cũng giúp các công ty tối ưu hóa cách thức sản xuất của họ, đồng thời bảo đảm sự an–toàn cho nhân viên của họ.

cho nên, mục đích là cho phép đại diện của tất cả những lĩnh vực nâng cao năng suất của họ và tiếp cận các nền tảng thương mại toàn cầu. Nó cũng chính là để bảo đảm với người tiêu dùng rằng các sản phẩm họ sử dụng có chất lượng cao và an toàn cho họ.

chuẩn mức ISO được tạo thành như thế nào?​

1 loạt các chuyên gia kĩ thuật độc lập được tập hợp lại dưới quyền của ISO để thành lập một ủy ban kĩ thuật. Những nhân vật chính từ những hiệp hội người dùng, tổ chức phi chính phủ, chính phủ và trường đại học cũng đều có mặt trong ủy ban này.

ISO sẽ ra đời để giúp đáp ứng một nhu cầu, một thị hiếu đến từ phạm vi hoạt động công nghiệp. Các chuyên gia, từ các nước dị biệt, chấp nhận về tất cả những cách thức của chuẩn mức được tạo ra. Tiếp đó, các thời kỳ bỏ phiếu dị biệt là cần thiết, trước lúc có kết quả cuối cùng của 1 tiêu chuẩn. Đấy là nguyên do Tại sao phải mất trung bình 3 năm trước lúc một tiêu chuẩn được chính thức báo cáo. Bạn cũng có thể tìm thêm info cụ thể về sự việc tiến lên các tiêu chuẩn ISO trên trang website của tiêu chuẩn ISO.

các tiêu chuẩn được biết đến tối đa là gì?​

VD, chuẩn mức ISO 9001 thường được thảo luận là gì? Đây là một tiêu chuẩn về quản lý chất lượng, tức là nó đưa ra những tiêu chí cho một hệ thống quản lý tập kết vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, để hệ thống quản lý sau này luôn cung ứng hoàn thiện hơn mong đợi của khách hàng.

Có lẽ bạn cũng đã nghe nói về ISO 22000, liên quan đến ATTP. Đây là một trong những tiêu chuẩn được dùng rộng rãi nhứt trong vòng thời đại toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng của chính nó bao trùm toàn thế giới.

ISO là gì?​

Chính tại một cuộc họp tại Viện Kỹ sư kiến thiết, London, vào năm 1946, các đại biểu từ 25 đất nước đã đưa ra những quyết định thành lập một tổ chức toàn thể thế giới nhằm mục đích thống nhất các tiêu chuẩn công nghiệp trên phạm vi quốc tế. Do đó, ISO chính thức được thành lập vào năm sau, năm 1947.

ISO: ý nghĩa​

Có thể bạn đang khúc mắc ISO có nghĩa là gì: Những người sáng lập tổ chức muốn tránh việc tạo thành một từ viết tắt có thể thay đổi tùy theo quốc gia ... Đấy là lý do Tại sao họ chọn thuật ngữ "iso", có nghĩa là "bình đẳng"!

ISO trong số liệu​

hiện nay, ISO tính:

  • trên 135 NV làm công việc toàn thời gian tại Ban Thư kí Trung ương ở Geneva
  • 164 cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia là member của tổ chức
  • 786 ủy ban kĩ thuật
  • hơn 22.500 chuẩn mức được thông báo

đề cập tới "chứng nhận ISO"​

do đó, người ta thừa nhận rằng ISO là một tổ chức được công nhận trên toàn cầu, có những tiêu chuẩn xác định mức chất lượng sản phẩm. 1 Số tổ chức không ngần ngại sử dụng không đúng hình tượng của chính bản thân mình để gây tác động đến người tiêu dùng.

cho nên, thực tốt khi biết rằng bản thân ISO không cấp chứng chỉ hoặc chứng chỉ sự hợp lý, chỉ các tổ chức đánh giá chứng nhận quốc gia hoặc Quanh Vùng mới được cho phép làm như vậy. Đấy là nguyên do Vì sao một phát ngôn "được chứng nhận bởi ISO" nhất thiết sẽ không chính xác, thậm trí gây hiểu lầm.

ISO lý giải hơn trang web của cá nhân mình rằng, VD, 1 mặt hàng không nên được mô tả là "được chứng chỉ ISO", mà là "được Chứng nhận ISO 9001:2015". Như thường lệ khi kể đến các tiêu chuẩn & quy chế, mọi cụ thể đều quan trọng!
 
Back
Bên trên