Software Abit123
Thành Viên [LV 0]
Nhiều bạn cho dù có kinh nghiệm lâu năm hay mới bước chân vào nghề nhận định rằng làm quảng cáo trên facebook thực sự không phải dễ. Vậy chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau để làm quảng cáo facebook một cách hiệu quả hơn nhé!
Những người LÀM quảng cáo lâu năm luôn biết CON NGƯỜI LÀ TRỌNG TÂM, là thứ điều khiển công cụ.
Bản thân Google hay Facebook, hay bất cứ nến tảng nào khác cũng chỉ là công cụ. Và họ luôn muốn mình trả càng nhiều tiện cho họ.
Vd: “Phần vị trí quảng cáo” khi bạn lên chiến dịch quảng cáo facebook luôn để là tự động. Nhưng khi bạn chọn “Vị trí thủ công” thì lại khác. Bạn có thể tắt các vị trí không quan trọng như instagram, Messenger,...)
Giải pháp cho vấn đề này là cần áp TƯ DUY của mình vào, cụ thể là tư duy Phễu Marketing, Phễu bán hàng. Mình cần biết mình MUỐN GÌ, công cụ này cho mình TÍNH NĂNG GÌ => Từ đó mới nghĩ cách làm sao tận dụng tối đa tính năng của công cụ để thỏa cái “MUỐN” của mình.
2. Thiếu phương pháp khoa học
Nguyên nhân là do bạn thiếu phương pháp khoa học.
Có nhiều phương pháp lắm. Nhưng mình hay dùng nhất là THỬ NGHIỆM A/B. Và kết quả của các thử nghiệm thường là những GẠCH ĐẦU DÒNG.
Ví dụ: Case study ngành ô tô của Thanh:
3. Chiến lược quảng cáo: “Thả lưới hàng loạt” hay “Ném đá dò đường”?
Không có đúng hay không đúng. Nhưng với Thanh, ném đá dò đường tỉ lệ thành công cao hơn. Và hiện Thanh cũng chọn chạy theo chiến lược này.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn fb: Thanh Huynh
- Phụ thuộc vào công cụ
Những người LÀM quảng cáo lâu năm luôn biết CON NGƯỜI LÀ TRỌNG TÂM, là thứ điều khiển công cụ.
Bản thân Google hay Facebook, hay bất cứ nến tảng nào khác cũng chỉ là công cụ. Và họ luôn muốn mình trả càng nhiều tiện cho họ.
Vd: “Phần vị trí quảng cáo” khi bạn lên chiến dịch quảng cáo facebook luôn để là tự động. Nhưng khi bạn chọn “Vị trí thủ công” thì lại khác. Bạn có thể tắt các vị trí không quan trọng như instagram, Messenger,...)
Giải pháp cho vấn đề này là cần áp TƯ DUY của mình vào, cụ thể là tư duy Phễu Marketing, Phễu bán hàng. Mình cần biết mình MUỐN GÌ, công cụ này cho mình TÍNH NĂNG GÌ => Từ đó mới nghĩ cách làm sao tận dụng tối đa tính năng của công cụ để thỏa cái “MUỐN” của mình.
2. Thiếu phương pháp khoa học
Nguyên nhân là do bạn thiếu phương pháp khoa học.
Có nhiều phương pháp lắm. Nhưng mình hay dùng nhất là THỬ NGHIỆM A/B. Và kết quả của các thử nghiệm thường là những GẠCH ĐẦU DÒNG.
Ví dụ: Case study ngành ô tô của Thanh:
- Chạy bài viết nhiều ảnh sẽ kém hiệu quả hơn chạy bài viết video ghép mấy tấm ảnh lại với nhau.
- Chạy video đứng reviews nguyên chiếc xe cũng kém hiệu quả hơn dạng video ghép ảnh.
- Chạy lead form kém hiệu quả hơn Chạy Messenger kết hợp chatbot
- … (thanh có tới 30+ gạch đầu dòng)
3. Chiến lược quảng cáo: “Thả lưới hàng loạt” hay “Ném đá dò đường”?
- “Thả lưới hàng loạt” là cứ quăng lưới rộng hết mức có thể, rồi chỗ nào thấy có nhiều cá thì thả tiếp lưới khác, chỗ nào ít cá thì rút lưới lại.
- “Ném đá dò đường”. Chiến lược này có thể kết hợp với ý “Con người làm trọng tâm” như Thanh nói ở trên. Mình dùng năng lực tư duy cá nhân, kết hợp với hiểu viết về sản phẩm, về insight khách hàng, về tính năng công cụ để đoán xem chỗ nào có khả năng có nhiều cá rồi đánh thẳng vào luôn. Nếu thắng thì quá tốt, thua thì đánh bắt ở chỗ khác.
- Chiến lược “Thả lưới hàng loạt”: Cứ chạy tại Việt Nam, nam & nữ, 25+, chạy mass. Nội dung nói về tính năng trị được mụn của sản phẩm
- Chiến lược “Ném đá dò đường”: Chạy ở HCM, Nữ, 25+, đang hẹn hò.
Không có đúng hay không đúng. Nhưng với Thanh, ném đá dò đường tỉ lệ thành công cao hơn. Và hiện Thanh cũng chọn chạy theo chiến lược này.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn fb: Thanh Huynh