Quản lý chất lượng có nghĩa là không ngừng theo đuổi sự xuất sắc

cattuong6

Thành Viên [LV 0]
Chúng tôi tin rằng chất lượng là một yếu tố quan trọng đối với các tổ chức thành công. Đó là ý nghĩa của đơn vị tôi về chất lượng & lý do doanh nghiệp tôi nghĩ bạn nên quan hoài.

Chất lượng là gì?​

quản lý chất lượng là công việc làm cho những tổ chức thực hành cho các bên liên quan của họ - từ các việc cải tiến sản phẩm, Dịch vụ, hệ thống và quá trình, đến đảm bảo rằng toàn bộ tổ chức là hợp lý và hiệu quả.

quản lý chất lượng có nghĩa là không ngừng theo đuổi sự xuất sắc: bảo đảm rằng những điều gì tổ chức của chính bạn làm là hợp lý nhằm mục tiêu & không chỉ giữ nguyên như vậy mà còn thêm tục cải tiến.

Còn nhiều thứ để quản lý chất lượng trên là chỉ chế tạo các vật dụng không có bất kỳ khuyết tật nào hoặc đưa tàu chạy đúng giờ - dù cho những điều đó chắc chắn là 1 phần của bức ảnh.

Điều gì đủ tiêu chuẩn là mức chất lượng có thể chấp có được đối với tổ chức của chính bạn cuối cùng là 1 câu hỏi cho các bên liên quan của bạn. Và bởi những bên liên quan, doanh nghiệp tôi muốn kể đến bất kỳ AI quan tâm đến sự thành công của những gì tổ chức của bạn làm.

khách hàng sẽ là nhóm những bên liên quan trọng yếu nhất đối với phần lớn các doanh nghiệp, nhưng những nhà đầu tư, NV, nhà cung cấp & các thành viên trong cộng đồng rộng to hơn của chúng ta cũng chính là những bên liên quan. Cung cấp một mức chất lượng có thể chấp có được trong tổ chức của chính bạn có nghĩa là biết các bên liên quan của bạn là AI, hiểu nhu cầu của họ là gì & cung ứng những thị hiếu đó (hoặc thậm chí hoàn thiện hơn, vượt quá mong đợi), cả hiện nay và trong tương lai.

CQI tin rằng điều này khởi nguồn từ ba điều: quản lý mạnh mẽ để xác định mục đích của tổ chức & chuyển chúng thành hành động, hệ thống bảo đảm mạnh mẽ để bảo đảm mọi thứ đi đúng hướng và văn hóa cải thiện để tiếp nối hoàn thiện hơn.

Tại sao tổ chức phải quan tâm tới chất lượng?​

Để tồn tại & tiến lên. Quản trị chất lượng hiệu quả có thể nâng cao thương hiệu và danh tiếng của tổ chức của chính bạn, bảo vệ tổ chức của chính bạn trước rủi ro, tăng hiệu quả, tăng lãi suất và vị thế của tổ chức để tiếp nối tiến lên. Toàn bộ đồng thời làm cho nhân viên và người dùng hạnh phúc hơn.

Chất lượng không chỉ một chiếc hộp để được đánh dấu hay thứ mà bạn phải trả cho dịch vụ môi. Những thất bại do quản trị kém, bảo đảm không hiệu lực và chống lại sự thay đổi có thể gây nên những hậu quả trầm trọng cho những cá nhân, doanh nghiệp & toàn thể xã hội.

chỉ cần hỏi BP. Đơn vị phải đương đầu với tổng hóa đơn trị giá 35 tỷ bảng Anh từ vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico năm 2010, khiến 11 người chết, môi trường Khu Vực bị tàn phá & là 1 vết nhơ không thể xóa nhòa đối với danh tiếng của BP.

Hay Volkswagen, hãng sẽ phải đương đầu với hậu quả từ vụ bê bối gian lậu khí thải năm 2015 trong vô số năm tới (vẫn còn quá sớm để biết họ sẽ phải trả giá cả bao nhiêu, nhưng con số ít nhất sẽ lên đến 10 con số).

Hay các cửa hàng bán lẻ Tesco, Iceland, Aldi & Lidl, những người có danh tiếng đã bị thất bại vào năm 2013 khi các sản phẩm thịt bò bị phát hiện có chứa thịt ngựa.

không có điều nào trong số những vấn đề này cần xảy ra nếu tổ chức đã quản lý chất lượng đầu ra của bản thân mình một cách hiệu quả hơn. Nhưng chất lượng không chỉ có về phòng chống thiên tai - mà còn là đạt được kết quả tuyệt hảo và nắm bắt cơ hội để ngày càng cao hơn.

Chất lượng không chỉ có một vấn đề đối với những doanh nghiệp thương mại. Mọi tổ chức đều có những bên liên quan thuộc loại này hay loại khác có các nhu cầu mà họ phải cố gắng đáp ứng, đó là mục đích cuối cùng của quản lý chất lượng hiệu quả.

Chất lượng áp dụng cho các gì?​

Mọi thứ. Mọi Dịch vụ, sản phẩm, quy trình, nhiệm vụ, hành động hoặc quyết định trong một tổ chức đều cùng có thể được đánh giá về chất lượng của chính nó - nó tốt như thế nào, nó có đủ tốt hay không, làm thế nào để chúng ta có thể cải thiện nó?

AI chịu trách nhiệm về chất lượng?​

tất cả mỗi người từ Giám đốc điều hành tới nhân viên thực tập phải chịu mọi trách nhiệm về chất lượng của những gì họ làm. Những người khác nhau sẽ có trách nhiệm hoặc ảnh hưởng đến những việc dị biệt ảnh hưởng tới chất lượng đầu ra của một tổ chức, ví dụ như xác minh những yêu cầu, cung ứng những yêu cầu đó hoặc xác minh chất lượng của một thứ gì đó.

Phải nói lên rằng, điều trọng yếu là phải có các người có thể cung cấp kiến thức, dụng cụ và hướng dẫn để giúp mọi người khác chiếm vai trò của họ trong công việc xác định và đạt được mức chất lượng cần thiết. Những người này là những chuyên gia chất lượng & công việc của họ là giúp cho các tổ chức chế tạo hoàn hảo hơn các đầu ra đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của các bên liên quan.

Họ có nhiều vỏ bọc: 1 số là nhà tổng quát hóa, 1 số là chuyên gia. Nhiều người sẽ có các chức danh như giám đốc chất lượng, kỹ sư chất lượng, giám đốc chất lượng hoặc giám đốc đảm bảo, trong lúc những người khác xử lý những khía cạnh của chất lượng như một phần của khoản nộp rộng trên. Một số quan hoài đến việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, trong lúc 1 số quan hoài tới việc lãnh đạo tổ chức của họ. 1 Số được tuyển dụng trong doanh nghiệp, trong khi những người khác làm công việc bên ngoài những tổ chức mà họ giao dịch.

Điều hợp nhứt các chuyên gia chất lượng là sự cống hiến của họ trong việc bảo vệ và củng cố doanh nghiệp mình bằng cách đảm bảo đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan - & lý tưởng nhất là vượt quá mong đợi của họ.
 
Back
Bên trên